Trang

Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2023

4446: ĐƠN KHIẾU NẠI (24/12/2022) CỦA HH CTS LÊ VĂN MỘT


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hướng Thọ Phú, ngày 24 tháng 12 năm 2022

 

ĐƠN KHIẾU NẠI

(Về việc chính quyền tự tiện xâm phạm tài sản của công dân)

Gửi để yêu cầu giải quyết:  

Chủ Tịch Uỷ Ban Nhân Dân Xã Hướng Thọ Phú, Thành Phố Tân An, Tỉnh Long An.

Người yêu cầu: Công dân Lê Văn Một, Căn Cước Công Dân số: 3003900215 do Bộ Công An cấp ngày 11 tháng 6 năm 2021 Địa chỉ cư ngụ hiện nay: 148, Ấp 1, Xã Hướng Thọ Phú, Thành Phố Tân An, Tỉnh Long An. SĐT: 0376280116 Hiện là là Chánh Trị Sự của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ nói tắt là Đạo Cao Đài do Thượng Đế lập năm 1926.


NỘI DUNG KHIẾU NẠI

Tôi theo Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ lập năm 1926, thực hiện truyền thống tốt đẹp của Đạo nên đã lập cơ sở kinh doanh tên TRẠI HÒM PHƯỚC THIỆN 257 với mục đích vừa kinh doanh vừa làm phước thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Cơ sở kinh doanh của tôi có treo biển hiệu trên nóc trại hòm. Việc này không vi phạm bất kỳ quy định cấm nào của luật Việt Nam.

Vào lúc 8 giờ 50 phút ngày 21 tháng 12 năm 2022, viên công an Xã Hướng Thọ Phú Nguyễn Hoàng Đức Anh và nhân viên thông tin Xã Hướng Thọ Phú Trương Thị Kim Oanh đã đến tư gia của tôi yêu cầu chúng tôi hạ bảng hiệu và xin phép hoạt động với Chi phái Cao Đài lập năm 1997. Trước khi ra về, nhân viên Trương Thị Kim Oanh còn đe doạ nếu không hạ bảng thì 8 giờ ngày mai – 22 tháng 12 năm 2022 sẽ có người đến gỡ.

8 giờ sáng ngày 22 tháng 12 năm 2022 Tôi có mặt tại nhà để xem và theo dõi cách chính quyền cho người đến hành xử với bảng hiệu nhưng không thấy ai đến.

9 giờ 10 phút  Tôi đi hành đạo, đến 9 giờ 40 phút, nhân viên thông tin Trương Thị Kim Oanh gọi điện thoại cho tôi báo sẽ xuống để thực hiện việc tháo bảng hiệu. Tôi cho biết Tôi không có ở nhà và hẹn hai bên đối mặt với nhau vào lúc 8 giờ ngày 23 tháng 12 năm 2022.

Vào lúc 19 giờ 20 phút (7 giờ 20 phút tối), những cá nhân dưới đây đã đột nhập trái phép vào tư gia của Tôi và tiến hành gỡ bảng hiệu.

1/ Bà Lệ Trinh - Trung Tá Trưởng Công An Xã Hướng Thọ Phú.

2/ Ông Nguyễn Hoàng Đức Anh – Trung Uý nhân viên công an Xã Hướng Thọ Phú.

3/ Ông Trần Văn Đẳng – Nhân viên an ninh Ấp 1, Xã Hướng Thọ Phú.

4/ Bà Trương Thị Kim Oanh – Nhân viên thông tin Xã Hướng Thọ Phú.

5/ Ông Nguyễn Thanh Phong - Chủ Tịch Hội Người Cao Tuổi Xã Hướng Thọ Phú.

Trước khi thực hiện hành vi trái pháp luật, nhóm người kể trên có cho nhân viên Trương Thị Kim Oanh gọi điện thoại  cho tôi xác nhận ý đồ của nhóm. Tôi có trả lời: “Muốn gì thì sáng mai vì bây giờ là ban đêm và tôi không có mặt ở nhà. Chính quyền sao lại làm việc ban đêm như vậy? Dân đi xin một cái giấy xác nhận thì thì nói 4 giờ 30 là hết giờ làm việc. Còn bây giờ đã là đêm tối sao chính quyền cần gấp vậy. Ngày mai vào lúc ban ngày mọi người thích làm gì thì làm, thích lấy tài sản gì của chúng tôi và dỡ luôn nhà thuyền của chúng tôi thì cứ việc làm càn để chúng tôi và mọi người sẽ đứng quan sát. Nhân viên tên Oanh tắt điện thoại.

Sau đó nhóm người này đã tháo gỡ tấm bảng hiệu  của gia đình chúng tôi và để xuống đất.

CÁC YÊU CẦU GIẢI QUYẾT

1/ Yêu cầu giải thích căn cứ nào cho phép các ông bà trên đây vi phạm quyền treo bảng hiệu tại cơ sở kinh doanh của Tôi.

2/ Yêu cầu giải thích tại sao không có một công văn nào mà các ông bà trên gỡ bảng hiệu của Tôi trong khi Tôi không có tại nhà và tiến hành vào ban đêm?

3/- Yêu cầu giải thích tại sao không có Biên Bản gỡ bảng hiệu?

4/ Yêu cầu giải thích bằng căn cứ pháp luật nào cho phép nhóm người trên tự tiện xâm phạm tư gia của chúng tôi khi chúng tôi đang đi vắng và tiến hành việc gỡ bảng hiệu.

5/ Yêu cầu giải thích bằng căn cứ pháp luật lý do ép buộc chúng tôi phải bỏ Đạo Cao Đài lập năm 1926 của mình để xin với chi phái 1997 mới được treo bảng hiệu.

CÁC CĂN CỨ PHÁP LUẬT VIỆN DẪN CHO ĐƠN KHIẾU NẠI NÀY

1/ Điều 22 Hiến Pháp Việt Nam 2013 về sự bất khả xâm phạm tư gia của công dân.

2/ Điều 32, 33 Hiến Pháp Việt Nam 2013, một số quy đinh trong Bộ Luật Dân Sự 2015 về quyền và điều kiện cho hộ kinh doanh.

3/ Điều 24 Hiến Pháp Việt Nam 2013.

4/ Điều 5 và 6 Luật Tín Ngưỡng Tôn Giáo 2016. (về các quyền tự do tôn giáo của mọi người và những hành vi bị cấm).

5/ Điều 18 Công Ước Quốc Về Các Quyền Dân Sự và Chính Trị của Liên Hiệp Quốc mà Việt Nam đã ký kết và có nghĩa vụ thi hành.

6/ Luật Khiếu Nại 2011 và Luật Tiếp Công Dân 2013 quy định về quyền khiếu nại, trình tự, thủ tục và thời hạn chính quyền phải trả lời công dân.

Yêu cầu trả lời tôi bằng văn bản.

 

Các tài liệu đính kèm:

Ảnh bảng hiệu bị gỡ xuống.

Người yêu cầu

 

Lê Văn Một

 

 

 

WhatsApp Image 2022-12-23 at 16.20.47 

Ảnh 1 CTS Lê Văn Một trước khi rời khỏi nhà

WhatsApp Image 2022-12-23 at 16.22.29

ảnh 2 Chỗ đăng bảng hiệu trống không

 

WhatsApp Image 2022-12-25 at 04.45.50

Ảnh 3 Bảng hiệu bị gở bỏ xuống đất