BNS THÔNG LIÊN SỐ 07 RA NGÀY 22/11/2009.
PHỤC SINH.
“Cuộc cờ thắng bại tận phao
câu”
Những tham
vọng bất chánh của người cầm quyền (kẻ mạnh) đã đẩy nhân loại vào chiến tranh.
Chiến tranh giữa quốc gia với quốc gia và quyền bính với quyền bính.
Cho nên Đức Chí Tôn chỉ ra công thức chấm dứt chiến tranh:
Cầu xin
trăm họ bình an,
Nước giàu,
dân mạnh thanh nhàn muôn năm.
Ai cũng
biết nước và dân là 02 thực thể khác nhau. Tên nước có thể thay đổi tùy chế độ
nhưng dân thì không. Dân là gốc của nước. Nước chỉ thượng tầng, Dân chỉ hạ
tầng. Đức Chí Tôn không dạy dân tìm cách để làm giàu mà dạy cho dân mạnh. (Mà
đã mạnh thì giàu là lẽ tất nhiên).
Nền chánh
giáo của Thầy là làm cho hạ tầng mạnh mẽ trước thượng tầng. Đó là bước khởi đầu
(chỉnh lý) cho việc chấm dứt chiến tranh xây dựng một thế giới hòa bình chung
sống trong bác ái- công bằng (canh tân). Do vậy mà những quyền bính bất chánh
đều cảm thấy bất an và tìm cách tiêu diệt Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ.
Lẽ tất
nhiên là họ không thể nêu đúng lý do thật sự khiến họ tiêu diệt Đạo Cao Đài mà
phải tạo dựng ra lý lẽ, lợi ích nầy nọ (ngụy tạo chiêu bài) của Đảng phái hay
cộng đồng để che đậy sự thật. Bởi vì họ đâu có thể tuyên bố với cộng đồng rằng
họ đang xung đột hay dùng bạo lực với những người hiền lành đang dùng đạo đức
để phụng sự cho nhân loại, xây dựng một xã hội mới.
Thầy giao nền
chánh giáo cho nhân loại cầm giử (luật pháp chơn truyền) để lập quyền cho chính
nhân loại, từng bước chấm dứt cảnh cường quyền thắng công lý và xây dựng một
tân thế giới thì không có một thế lực nào có thể tiêu diệt được.
Nhân loại
gìn giử bản Hiến Pháp canh tân thế giới (lập quyền dân): tự do trong đạo đức,
dân chủ có nhân quyền (Pháp Chánh Truyền), cùng với Hòa Ước Bác Ái-Công Bằng và
ngày nay nó đã lan tỏa trên toàn cầu thì ai có thể hủy hoại nó được nữa?
Thầy đã báo
trước: Cho dù kẻ nào có đủ quyền phép tiêu diệt cả càn khôn thế giới cũng không
thể ngăn được đạo Thầy.
Các chế độ
ra tay diệt đạo như chính quyền thời Pháp thuộc, hay Ngô Triều xem lại coi họ
tiêu vong như thế nào? Sự thật rành rành ra đó.
Ai không
học được bài học từ lịch sử thì phải đi vào cái sai lầm của lịch sử. Lịch sử
tôn giáo cho thấy khi chính quyền ra tay cấm đoán hay giết hại người đạo thì
ngay lúc đó tôn giáo càng phát triễn mạnh mẽ. Sự hung bạo càng lớn thì cuộc hồi
sinh và phát triễn càng mạnh mẽ.
@@@
1- NHỮNG
BẰNG CHỨNG TỪ LỊCH SỬ.
1.1- Việc
cấm đoán và giết hại người theo đạo Công Giáo ở Việt Nam vào thời nhà Nguyễn… Rốt lại
thì Đạo Công Giáo vẫn phát triễn.
1.2- Chế độ
cộng sản ở Đông Âu và Liên Bang Sô Viết… cấm đoán và triệt tiêu tôn giáo nhưng tôn
giáo vẫn tồn tại và ngày nay các thể chế cộng sản ở đó tiêu vong mà tôn giáo
vẫn như nhiên.
2- TRIỆT
TIÊU ĐẠO CAO ĐÀI (hành động theo kế hoạch).
Ở Việt Nam sau ngày 30-4-1975 chính quyền Việt Nam ra lịnh cải
tạo tôn giáo (Phật Giáo, Công Giáo, Hòa Hảo, Cao Đài…).
Nói riêng
về Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (Đạo Cao Đài) thì có nhiều VĂN BẢN CHÍNH THỨC của
chính phủ. Chúng tôi chỉ rút ra vài văn bản chính yếu nhất:
2.1- Bản Án
Cao Đài (1978).
2.2- Thông
Báo 34 của Ban Bí Thư Trung Ương Đảng: TIÊU DIỆT ĐẠO CAO ĐÀI MỘT CÁCH KHOA HỌC.
2.3- Từ Thông
Báo 34 của Trung ương chính quyền địa Phương đã ra kế hoạch 01/KH.TU ngày
27-5-1996. Đây là kế hoạch triển khai thực hiện thông báo số 34 của BBT. Bí Thư Nguyễn Văn Rốp ký.
Trang 07
dòng 14: 2- Ban Chỉ Đạo (cụ thể là công
an và Ban Tôn Giáo của chính quyền) tham mưu với thường vụ Tỉnh Ủy…
2.4- Quyết
định 42/QĐ/TU. Ngày 29-5-1996 Về việc thành lập Ban Chỉ Đạo thực hiện thông báo
34 của Ban Bí Thư.
Điều III: Thời gian của Ban Chỉ Đạo kết thúc khi Hội
Đồng Chưởng Quản Cao Đài phái Tây Ninh thừa nhận tư cách pháp nhân trong toàn
hệ phái.
3- KẾT QUẢ:
Ý Đảng là
thế nhưng lòng dân thì không như thế. Cho nên:
3.1- Kết
quả Bản Án 1978.
Năm 1978
Bản án lên án Giáo Chủ Đạo Cao Đài (Phạm Công Tắc) là phản bội tổ quốc trắng
trợn thì năm 2006 Việt Nam đã phải liên hệ với chính quyền Campuchia mở cờ
giống trống rước Liên Đài của Ngài về Tòa Thánh Tây Ninh.
Điều trớ
trêu là Đức Hộ Pháp đã có di ngôn trước rằng: Ngày nào đất nước VIỆT NAM TRUNG
LẬP thì môn đệ sẽ rước… mà ngày nay chính quyền mượn tay phản đồ đi trộm Liên Đài
về (mà không biết có phải là hài cốt của Ngài hay không?). Kẻ giả dối chỉ đạt
được điều giả dối.
Vậy thì ai
thắng ai trong ván cờ Bản Án nầy?
3.2- Kết
quả thông báo 34.
Thông báo 34
của Ban Bí Thư và các văn bản sau đó chính là chương trình tiêu diệt Đạo Cao
Đài một cách khoa học. Chương trình nầy có thể tóm gọn trong câu: Dùng người
Đạo diệt Đạo. Biện chứng duy vật có câu thiệu: lấy mâu thuẩn giải quyết mâu
thuẩn. Người bình dân vẫn nói: Lấy dây đậu nấu đậu hay lấy mở nó rán nó.
Cụ thể là kế
hoạch lập ra CHI PHÁI GIẾT ĐẠO & dìm chết nhân sự còn theo Pháp Luật chơn
truyền của Đạo.
Kế hoạch
nầy có thành công không?
3.2.1- -
Trận thế Đạo.
Đức Hộ Pháp
đã xác định: LẬP RA CHI PHÁI ĐỂ GIẾT ĐẠO. Vậy mà gần 60 năm sau BBT Trung ương
Đảng lại đề ra kế hoạch lập chi phái để triệt tiêu đạo Cao Đài…
Xét về thời
gian ta thấy trận thế LẬP CHI PHÁI Đức Hộ Pháp đã phá tan thì 60 năm sau BBT
lại nâng đở chi phái và lập ra chi phái HĐCQ năm 1997 để diệt đạo thì nó lạc
hậu đến cở nào? Loại phương tiện đã rĩ sét và mục rữa được mang ra lau chùi và
sử dụng lại thì chỉ che đậy được trong nhất thời chớ có bền vững chi được trong
thời toàn cầu hóa.
Đức Hộ Pháp
đã gieo nhân và ngày nay đang cho kết quả. Chi phái 1997 có hoành hành đến mức
nào thì cũng không ra ngoài trận thế nổi…
3.2.2- Ngay từ khi Thông báo 34 chưa bị phát giác thì
người đạo Cao Đài đã chỉ ra âm mưu nầy. Liền đó Người Đạo đã căn cứ vào Pháp
Luật tôn giáo để xác định từ 1997 thì Hội Đồng Chưởng Quản đã là một chi phái
của ĐĐTKPĐ nghĩa là Bàn Môn Tả Đạo.
Pháp luật
Đại Đạo là binh khí diệt tà quyền cho nên ngay từ đầu người đạo đã dùng Pháp
Luật đạo để quyết thắng. Đa phần nhân sự của Ông Nguyễn Thành Tám ngày nay đều
biết họ là chi phái nhưng do sự nhát sợ mà phải im lặng. Ngày sắp tới họ sẽ đem
áo mão vào rừng thiên nhiên mà máng…
Về mặt tôn
giáo thì người đạo còn theo chơn truyền đã thắng.
Còn về mặt
đời? (đối với thông báo 34 của Ban Bí
Thư thì sao?).
3.2.2- Trận
thế Đời.
- Thế trận
quốc tế: Một trong những tiền đề căn bản của thế giới ngày nay: KINH TẾ GIẢI
QUYẾT TẤT CẢ.
Kinh tế bao
cấp sản sinh ra Bản Án Cao Đài, sản sinh ra thông báo số 34 của BBT. Kinh tế
bao cấp là trói cả một dân tộc trong vòng khốn khổ của cơm áo nên đã bị thất
bại, và chính các vị đẻ ra nó khai tử.
Bản án Cao
Đài đã thất bại nên chính phủ Việt Nam không hề dám đối thoại công
khai với người Đạo về bản án mà lầm lủi đi rước Liên Đài.
Cái nguồn
đã phá sản. Bản án đã thất bại.
Vậy Thông
báo 34 của Ban Bí Thư cũng phải cùng một số phận.
Thông báo
34 và kế hoạch… theo sau đó như người nhón gót có cố gượng thì cũng chẳng nhón
được lâu.
Tại sao nói
là nhón gót?
Vì người
đạo theo chơn truyền có đủ sáng biết để chứng minh trước công luận thế giới
rằng Chi Phái Nguyễn Thành Tám đang chiếm cứ cơ ngơi và danh hiệu của Đại Đạo
Tam Kỳ Phổ độ. Chi phái nầy và hàng chục chi phái khác được chính quyền công
nhận nằm trong quỉ đạo chung: LẬP RA CHI PHÁI GIẾT ĐẠO của chính phủ.
Điều quan
trọng là với đà phát triển của khoa học và kỷ thuật thì phương tiện thông tin
liên lạc ngày nay không còn độc quyền trong tay chính phủ nửa. Chắc chắn là
phần nhân loại yêu công lý sẽ biết sự thật nầy thì ván cờ 34 thắng bại đã hiển
nhiên.
* ĐIỀU HIỂN NHIÊN CỦA CHI PHÁI.
*1- Trước
ngày 30-4-1975.
Các chi
phái che dấu thân phận mình rồi dùng giáo lý chung chung để tạo sự mơ hồ về
hành tàng của chi phái. Các chi phái có điểm chung là truyền bá giáo lý mà rất NGẠI
đề cập đến Pháp Luật đạo. Bởi vì đem pháp luật đạo ra giảng dạy thì ĐÃ CHỈ RA
rằng chính họ đã ra ngoài luật pháp đạo, cho nên họ phải bày ra con đường khác
để mê hoặc nhơn sanh.
Tòa Thánh
Tây Ninh có cái chi thì họ thường coppy rồi sửa đổi cho vừa bát vừa mâm mà xài
nên đâu dám đề cập đến pháp luật. Họ thường nói Đạo Nghị Định thứ 8 ra đời năm
1934 là khi họ đã tách ra…
Nhưng họ
giả đò quên rằng: Chương trình Hiến Pháp từ năm đạo thứ 02 đã nói rõ chỉ có Hội
Thánh Cửu Trùng Đài mới được dùng Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ. (LUẬT BẢN QUYỀN).
Các vị cũng
giả đò quên luôn năm 1932 Đạo Nghị Định thứ BA qui định: Phối Sư phải ở tại Tòa Thánh. Vậy các vị Chức Sắc ra khỏi Tòa Thánh
để lập chi phái thì lấy tư cách chi mà hành chánh?
Họ chép
kinh của Hộ Pháp tạo ra (trong Kinh Thiên Đạo và Thế Đạo) về dùng rồi cũng quên
đề tên vào…
*2- Sau
ngày 30-4-1975.
Trước họ
luôn miệng nói rằng phận đàn em và sẳn sàng qui về Tòa Thánh nhưng xem lại hành
động của họ ngày nay thì biết cái bụng dạ thực của họ. Các chi phái được chính
quyền nâng đở nên liên tục được cấp pháp nhân… và khi đã cấp cho một số rồi thì
chính phủ hô biến cho HĐCQ thành một chi phái luôn.
Các chi
phái đắc thế nên họp nhau lại kể rõ nguyên nhân nào mà họ được thành lập (núp
vào tôn giáo để hoạt động chính trị cho Đảng Cộng Sản) các chi phái mở hội nghị
để kể dâng công cho Đảng. Cơ quan Phổ Thông Giáo Lý 171 Cống Quỳnh Sài Gòn là
một điển hình.
Bộ Lôi công giải tán trược quang khi thân
phận chi phái do chính họ kể ra thì còn chối cải với ai? Cái trược khí của Đạo
Cao Đài sẽ được giải tán… Cho nên khi cơ đạo được phục hồi thì các chi phái
cũng tàn lụi mà thôi.
4- LÝ SỐ & PHỤC SINH.
Trên đã
nhắc đến trận thế Lập Chi Phái Giết Đạo bị Đức Hộ Pháp phá tan từ 60 năm trước
mà 60 năm sau BBT còn ra thông báo 34.
Về đạo học
thông báo 34 còn lọt vào trận thế của Thất Đầu Xà và Di Lạc Chơn Kinh qua độ
số.
4.1- Độ số
34.
4.1.1 Thất Đầu Xà tại Đền Thánh (nơi Đức Hộ
Pháp ngự) có 3 đầu cất lên và 4 đầu bị dìm xuống. Hộ Pháp khi còn tại thế đã
ngự trên Thất Đầu Xà để hành pháp biết bao nhiêu lần mà ngày nay thông báo 34
còn lọt vô đó thì đủ biết số phận của nó.
4.1.2- Kinh
Thiên Đạo và Thế Đạo có bài DI LẶC CHƠN KINH. Bài DLCK có số thứ tự là 34.
Di Lạc Chơn
Kinh có pháp cho vô thượng và thậm thâm (vô
thượng thậm thâm vi diệu pháp) thì thông báo 34 chạy đâu cho khỏi. Có vô
thượng hay thậm thâm chi cũng ở trong Di Lặc Chơn Kinh mà thôi. Di Lặc Chơn
Kinh do Đức Thích Ca giảng dạy…
Ngẫm lại có
khác chi Tề Thiên cân đẩu vân tưởng đâu bảnh nên đái làm dấu… nào ngờ bàn tay
Phật Tổ còn mùi nước đái khỉ… Phật Tổ ngày trước trị Tề Thiên và Thích Ca ngày
nay giảng Di Lặc Chơn Kinh có khác nhau chăng? Những vị Tề Thiên ngày nay chớ
có tưởng bở… nên liệu mà làm dấu…
3 & 4
của Thất Đầu Xà; 34 của Di Lặc Chơn Kinh
đang đấu báu với thông báo 34 của Ban Bí Thư Trung Ương.
Dĩ nhiên
Thất Đầu Xà và Di Lạc Chơn Kinh ra đời trước thông báo 34 nghĩa là trận thế của
Tôn Giáo Cao Đài đã bày ra và thông báo 34 lọt ngay vào thế trận…
Thất Đầu Xà
& Di Lạc Chơn Kinh thì công khai và ai cũng có quyền truyền bá, có quyền
trình bày hiểu biết có liên quan. Còn thông báo 34 thì bí mật ai mang công khai
có thể bị chính phủ bắt tội… Nếu thực sự thông báo 34 có chính nghĩa, có đạo
đức sao phải dấu? Mà nực cười thay dấu có được đâu… Cũng như hiệp ước mật của
Liên Xô và Hittler ký kết để xâm chiếm một số nước ở Đông Âu… dấu bao nhiêu năm
cũng bị lòi ra dẫn đến sự tan rã của các thể chế cộng sản…Vậy thì ai mạnh hơn
ai? Cái công khai thì hẳn nhiên phải thắng.
Lịch sử
đứng về phía tôn giáo. (chế độ tàn chớ tôn giáo không tàn).
Các chỉ dấu
hiện thời đứng về phía tôn giáo Cao Đài.
Cho nên
công cuộc phục sinh của ĐĐTKPĐ là một tất yếu.
4.3. Phục
sinh.
Đức Hộ Pháp
đêm 14- 10-Quí Tỵ (1953) giảng rõ:
Nhưng đối với Bần Đạo, Bần Đạo thấy mỗi phen
Đạo chịu khổ nhục, chịu khó khăn hay bị chê rẻ khinh khi thì Bần Đạo lại vui
mừng mới chướng chớ! Bởi mỗi phen như thế là mỗi phen Đức Chí Tôn muốn rửa ráy
nó, tô điểm nó đến một địa vị cao trọng thêm nữa chớ chẳng chi khác. Cả con cái
Đức Chí Tôn đều tin nơi Bần Đạo để con mắt quan sát coi có quả như vậy hay
không?
@@@
Với những tôn
giáo chân chính thì những cái chết lớn là những cuộc phục sinh lớn. Vậy cuộc
phục sinh lớn của Đạo Cao Đài là gì?
Đó là Hội
Thánh Cao Đài (do thiên hạ lập nên) sẽ thành hình để thực thi Bảo Sanh-Nhơn
Nghĩa-Đại Đồng. Người Đạo Cao Đài chân chính sẽ thực thi Trường Học, Dưỡng Lão
Ấu và Tịnh Thất để mang phúc lộc mà thượng đế ban cho nhân loại đến những người
nghèo khó và đau khổ trong xã hội.
Cùng lúc
thì các chi phái sẽ được giải quyết rốt ráo để những phần tử hiền lành, chất
phát hay hiền sĩ bốn phương tìm đến ĐĐTKPĐ không còn bị cảnh lừa đảo kinh văn của
các chi phái ĐĐTKPĐ đưa họ vào cảnh đi quanh kiếm quất.
Những cái
chết lớn là những cuộc phục sinh lớn. Công cuộc phục sinh đã bắt đầu, thời gian
tới đây sẽ đơm hoa kết trái mà thôi.
Nay kính.
BBT Thông
Liên.