Trang

Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

2300. CHO NÊN TỚ THÍCH ĐỌC BA SÀM

12.036. Ba Sàm đã quá ba sàm

Posted by adminbasam on 19/03/2017
Trương Duy Nhất.  19-3-2017.
Ba Sàm, từ lâu đã không còn độ xác tín và đáng trọng như thời Nguyễn Hữu Vinh.
Tiếc, vì mỗi việc điểm tin cũng không làm được. Tiếc hơn, nó đang sa vào cuộc chiến ba sàm bá láp nào đấy, như thể đánh ngược lại các nguyên tắc truyền thông và những giá trị dân chủ mà chúng tôi (trong đó có người chủ cũ của trang Ba Sàm – anh Nguyễn Hữu Vinh)  từng cố công gây dựng.


Ảnh chụp bài viết có liên quan tới ông Trương Duy Nhất.

Phải lên tiếng vậy vì sáng nay, trong bài đánh Đà Nẵng trên Ba Sàm có nhắc tên tôi. Như thể cố nhét cho được cái tên Trương Duy Nhất, mà không hề có bất kỳ chứng lý nào.
Chuyện Đà Nẵng. Những lùng bùng đang có, bản chất câu chuyện thế nào, từ đâu? Tôi hiểu hết, nhưng tránh can dự. Đơn giản, bởi không muốn làm tổn thương thêm, những gì tốt đẹp về “thành phố đáng sống” của mình.
Thậm chí (xin lỗi), có thể tôi sẽ vung tay đấm hộc máu mồm những đứa nào đang viết ba sàm bá láp về thành phố của tôi.
____

“BA SÀM ĐÃ QUÁ BA SÀM”

19-3-2017
Nhờ có một người quen gửi link, nên mình đọc được stt này. Mình thấy người viết tự mâu thuẫn với chính mình khi cho rằng Ba Sàm đã quá xàm, nhưng … lại đọc Ba Sàm!
Người viết lên tiếng và cho rằng nó xàm, chẳng qua là vì một bài viết có liên quan tới người viết, nên trang Ba Sàm đã thành… xàm!
Người viết stt này mâu thuẫn ở chỗ: thay vì phản biện lại bài viết, tác giả viết về mình, đúng, sai chỗ nào, lại không phản biện, lại chửi cái trang đăng bài là xàm! Nghe sao mà giống như ông Trưởng ban Tuyên giáo nói, các trang blog, báo “lề trái”… là “thế lực thù địch” quá vậy?
Người viết nói rằng, “Tiếc, vì mỗi việc điểm tin cũng không làm được”. Mình nghĩ, đòi hỏi quá nhiều ở một người làm việc gần như 365 ngày/ năm, suốt bao nhiêu năm qua, không lương bổng, không lợi lộc, là một sự đòi hỏi hết sức vô lý.