TRẢ LỜI THƯ CỦA VỊ NGUYỄN TẤN TẠO.
(New Orleans,
Hoa Kỳ) Thư đề ngày 05. 11. 2017.
Đạo Hữu Dương Xuân Lương.
SĐT: 469 642 4667.
Skype: thu.john2.
Kính hiền Nguyễn Tấn
Tạo.
Kính quí vị quan tâm đến
vấn đề.
1/- Vấn đề trong đặt vấn đề của vị Nguyễn Tấn Tạo.
Vi bằng kỳ Hội Nhơn Sanh
năm 1937 (Đinh Sửu) (Đức Hộ Pháp chủ tọa) có viết rõ: Chúng ta còn chịu một điều xôn xao náo nhiệt là họ sẽ nói rằng:
Giao quyền phong thưởng của Chí Tôn lại
cho quyền Vạn Linh là phàm. Chúng ta chẳng
lạ cho cái phàm của nó đó là đem
3117 người phàm đặng làm cái xác Thánh của Ngài
là Hội Thánh.
Thay vì chúng ta nói nó
một lần phàm mà thật ra 3117 lần phàm…. (hết trích)
Theo
đó thì: 3117 vị trong Hội Thánh cũng là người phàm. Chí Tôn mượn 3117 người
phàm đó để làm thánh thể của Ngài. Và trong 3117 vị đó là nhân sự Cửu Trùng
Đài. Các chức sắc đối phẩm không nằm trong số 3117 vị của Đức Hộ Pháp nêu ra.
Trong nhiều văn bản hay bút phê Đức Hộ Pháp cũng dạy rõ đối phẩm là về nghi lễ
mà thôi (chớ cũng không nằm trong số 3117 vị). Nhiều Thánh Thất có trưng bảng đối
phẩm chức sắc Hiệp Thiên, Cửu Trùng, Phước Thiện Hội Thánh cũng có công văn dạy
không nên để bảng đối phẩm như vậy. (1).
(Lưu
ý rằng chức sắc Hiệp Thiên Đài không có quyền hành pháp, khi nào quí vị đó qua
bên Cửu Trùng Đài “để hổ trợ” mới có quyền hành pháp. Như Ngài Bảo Thế qua nắm
quyền Đầu Sư bên Cửu Trùng Đài…).
Còn
vị Nguyễn Tạo thì hiểu: Hội Thánh là Hội của những Ông Thánh mà những vị
Chức sắc Thiên phong được ân thưởng chức phẩm hàng Thánh từ Giáo Hữu hay tương
đương trở lên trong Hội Thánh ấy, là Thánh Thể ĐỨC CHÍ TÔN tại thế , tức nó vừa
vô hình vừa hửu hình thì nó là Chơn Thần của Đạo (KHÍ), bởi vì có thể thấy được
(hữu hình) mà cũng không thể thấy được (vô hình). (hết trích).
So sánh chúng ta thấy có
sự khác biệt giữa Đức Hộ Pháp và vị Nguyễn Tấn Tạo. Cho nên Tôi trình chánh ra
để rộng đường cho những ai muốn đi đến tận cùng của sự thật. Từ đó quyết định: Ai
tin Hộ Pháp thì tin; ai tin Nguyễn Tấn Tạo thì cứ tin. Đó là quyền tự do của mỗi
người.
2/- Hội Thánh có 3117 vị
không tồn tại.
Tôi
nói Hội Thánh bị giải thể hay không cầm quyền hành chánh.
Nhiều
người nói Hội Thánh không bị giải thể.
Vậy
xin quí vị chỉ dùm tôi văn phòng làm việc của Hội Thánh để Tôi hay bằng hữu đến
liên hệ.
Cho nên nói bằng cách nào đó thì cũng đến một thực tế là Hội Thánh 3117 vị đó
không tồn tại (Giải thể phật).
3/- Quyền Hội Thánh vẫn
còn.
Hội
Thánh (3117 vị) không tồn tại (không có văn phòng làm việc) nhưng quyền Hội
Thánh vẫn tồn tại.
Khi
nào ĐĐTKPĐ còn một tín đồ biết giử gìn luật đạo (thậm chí còn một người vận dụng
điều luật hay giáo lý của Hội Thánh ban hành) thì quyền của Hội Thánh vẫn còn. Nói đơn giản cho dễ hiểu
thì cũng như ông cha kia có nhiều con, cho dù ông mãn phần (không tồn tại về thể
xác) mà còn có những đứa con biết sống, biết làm theo lời cha dạy thì quyền của
người cha đối với con vẫn còn.
4/- Hội Thánh của ông
Nguyễn Thành Tám hiện nay là bàng môn tả đạo.
Cũng
trong vi bằng nói trên Đức Hộ Pháp dạy rõ: Ấy
vậy ngoài ra quyền Chí Tôn thì chẳng ai có quyền hành nào phong thưởng Thiên
Phong Chức Sắc của Hội Thánh. Duy có Đức Lý Giáo Tông và Đức Chưởng Đạo Nguyệt
Tâm Chơn Nhơn là hai Đấng đã có lịnh Chí Tôn cho được quyền phong thưởng thì phẩm tước ấy mới nên giá trị.
Ngoài hai Đấng ấy ra dầu
cho một vị Đại Giác Kim Tiên hay là Cái Thiên Cổ Phật mà không thừa mạng lịnh của
Chí Tôn và không quyền hành nơi cửa Đạo nghĩa là không lãnh mạng lịnh trong buổi
Tam Kỳ Phổ Độ nầy thì không đặng quyền
phép phong tước cho ai tất cả.
Ngày nay bọn Tả Đạo Bàn
Môn phong thưởng chẳng do Thiên mạng đều là cơ quan tà giáo mà thôi. (hết trích).
Năm
1978 Hội Thánh đã ngưng cơ bút phong thưởng tại Cung Đạo. Vậy thì ai đã phong
cho ông Nguyễn Thành Tám từ Giáo Sư lên Phối Sư…. Việc chi phái 1997 chiếm Tòa
Thánh Tây Ninh của Đạo Cao Đài 1926 đã gây ra sự hiểu lầm to lớn. Cho nên những
ai tưởng đâu ở trong Tòa Thánh là nối tiếp Hội Thánh Cao Đài 1926 là ngây thơ.
Sự ngây thơ nầy có 02 diện:
4.1/-
Ngây thơ CỤ: là biết rõ nhưng không dám nói ra sợ ảnh hưởng đến bản thân mình,
con cái mình ở Việt Nam, rồi lấp liếm cho qua chuyện. Chính quyền cộng sản Việt
Nam rất thích diện nầy. Bởi vì họ sẽ là cái loa để gieo rắc sự sợ hãi và sự lầm
lạc cho người khác bằng văn bút hay thái độ sợ sệt của họ. Đó chính là những
người nối giáo cho cộng sản diệt Đạo Cao Đài 1926. Tôi cho rằng vị Nguyễn Tấn Tạo
ở trong số người được cộng sản Việt Nam đặc biệt ưa thích.
4.2/-
Ngây thơ toàn diện: đây là những nạn nhân hoàn hảo. Bởi vì không chịu học hỏi về
pháp luật đạo, không chịu xét câu minh thệ: … hiệp đồng chư môn đệ gìn luật lệ Cao Đài…
Căn
cứ vào lời dạy của Đức Hộ Pháp thì ông Nguyễn Thành Tám là bàng môn tả đạo. Còn
như ai muốn theo vị Nguyễn Tấn Tạo để theo ông Nguyễn Thành Tám là quyền tự do
của các vị.
5/- Chỉ có Pháp Chánh
Truyền là thiên luật.
Cũng
trong diễn văn trên Đức Hộ Pháp dạy: Ấy vậy
Luật Hội Thánh là phàm luật; còn Thánh luật duy có Pháp Chánh Truyền mà thôi.
(hết trích).
Một
câu nói ngắn gọn của Tôn sư Hộ Pháp đã là binh khí để diệt hết lý luận của chi phái
ông Nguyễn Thành Tám rằng: Chi phái 1997
công cử theo Tân Luật và Đạo Luật Mậu Dần.
Đức
Tiêu Sơn Đạo Sĩ dạy: …Tân Luật lập còn
thiếu sót nhiều, bởi chức sắc Hiệp Thiên Đài chẳng để mắt đến…. (TNHT Q2: 04.
06. Mậu Thìn. “1928”). Vậy có thể một trong những chổ thiếu sót của Tân Luật là
không đưa khoản: …khi cầu phong, cầu thăng phải qua cơ bút tại cung đạo. May
thay có câu dạy của Đức Hộ Pháp thì tà quyền mới hết cách chối.
Trên
trang web Caodai.net của ông Nguyễn Thành Tám, chi phái 1997 tuyên bố là công cử
theo Tân Luật và Đạo Luật Mậu Dần (1938) (không dám nói công cử theo Pháp Chánh
Truyền). Đức Hộ Pháp dạy chỉ có Pháp Chánh Truyền là thiên luật. Vậy công cử
theo phàm luật là phàm phong.
Huấn
lịnh 638 của Đức Hộ Pháp: …Nếu để phàm phong thì quả nhiên nhơn loại
đã lăng mạ danh thể của Người, ấy là tội Thiên Điều chẳng hề dung thứ
Pháp
luật đạo là binh khí diệt tà quyền Tôi theo Hộ Pháp nên vận dụng pháp luật đạo
để chỉ ra sự thật. Tôi chấp nhận sự thù hận từ chi phái ông Nguyễn Thành Tám (vậy
nên ông Tám ngụy tạo chứng cứ để công an cộng sản truy nã tôi). Bổn phận Tôi là
nói rõ ra, còn ai muốn nghe theo vị Nguyễn Tấn Tạo là quyền tự do.
6/- Sự ngụy biện của hiền
Nguyễn Tấn Tạo.
Hiền viết: Tóm
lại, Hội Thánh hiện nay đã được truyền thừa từ Hôi Thánh từ thời mới lập
đạo năm 1926, hoạt động liên tục không ngưng nghỉ, cứ thẳng thắng nhìn sự phát
triển cả về hai mặt cở sở thờ phượng và số tín đồ đông đão hiện nay thì đủ thấy
tính chính danh của Hội Thánh, (hết trích).
6.1/-Bản án Cao Đài ngày 20.
07. 1978 (do Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Tỉnh Tây Ninh ban hành) lên án Đức Hộ
Pháp là phản quốc, hệ tư tưởng Cao Đài là phản động.
Ông Hồ Ngọc Thơ, ông Nguyễn
Thành Tám là thành viên của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Tỉnh Tây Ninh là cơ quan đã
ban hành bản án. Ông Tám còn là Dân Biểu Quốc Hội cộng sản. Ông Thơ, ông Tám tán
đồng việc lên án Đức Hộ Pháp phản quốc, lên án hệ tư tưởng Cao Đài phản động.
Có đầu sách nào của Đức Hộ Pháp được chi phái ông Tám xuất bản không? Có nghĩa là chi phái 1997 rất kỵ lời dạy và tư tưởng Đức Hộ Pháp họ chỉ lợi dụng Đức Hộ Pháp mà thôi.
Vậy
mà hiền Tấn Tạo nói rằng ông Tám là truyền thừa của Đạo Cao Đài 1926 là ngụy
biện.
6.2/- Thứ nữa bản thân Tôi là
nhân chứng sống về ác hành của ông Nguyễn Thành Tám qua 02 giai đoạn.
6.2.1/- Họ đã thông đồng
với chính quyền để chụp mũ chúng tôi vào năm 1996. Khi đó chúng tôi yêu cầu
thực hiện điều số 04 Đạo Lịnh 01 ký năm 1979 để chấn chỉnh đạo sự. Tôi, Phó Trị
Sự Võ Văn Liêm, Đạo Sở Trần Văn Khoa đã chịu tù tội về sự gian xão của họ.
6.2.2/- Khi họ đã lập
thành chi phái vào năm 1997 thì chúng tôi đề nghị họ cứ về cơ sở của họ mà tu.
Trả Tòa Thánh Tây Ninh lại cho người Đạo Cao Đài 1926. Tôi không xúc phạm đến
quyền tự do tín ngưỡng của họ. Ông Tám đã ra Thông Tri chụp mũ Tôi và công an
Việt Nam lấy đó làm cơ sở để vây nhà bắt Tôi (14. 03. 2008). Nhờ ơn Trời Phật
Tôi không có ở nhà và họ ra lịnh truy nã Tôi.
Cái ác hành của ông Nguyễn
Thành Tám và tay chân của ông như vậy mà hiền Tấn Tạo cho là truyền thừa của
Hội Thánh Cao Đài 1926 thật là buồn cười. Hiền định chơi bài tráo à???
7/- Ông Nguyễn Thành
Tám là quỉ vương.
(Còn
tiếp)
ẢNH CHỤP VĂN THƯ HỘI THÁNH.