Qua vi bằng thứ nhứt chúng ta thấy có nội dung quốc tế hóa vùng Châu Thánh Thánh Địa. Năm 1954 Thủ Tướng Bửu Lộc đã ký sắc lịnh ban cho Đạo Cao Đài 40 cây số vuông.
Giới thiệu bản sắc trong lành của Đạo Cao Đài lập năm 1926. Làm rõ bản chất chi phái 1997
Qua vi bằng thứ nhứt chúng ta thấy có nội dung quốc tế hóa vùng Châu Thánh Thánh Địa. Năm 1954 Thủ Tướng Bửu Lộc đã ký sắc lịnh ban cho Đạo Cao Đài 40 cây số vuông.
Xin thành thật cảm ơn quý bạn đọc.
Khi phổ biến ảnh chụp quyển Hạnh Đường Lễ Sanh BBT thiếu bài 1, môn hành chánh. Bạn đọc (đề nghị không nêu tên) đã gởi để bổ sung đầy đủ.
Đảng CSVN không thể ngang nhiên chiếm Tòa Thánh Tây Ninh và cho cán bộ trực tiếp quản lý Đền Thánh, Đền Thờ Phật Mẫu và các nơi tôn nghiêm của đạo. Cho nên Đảng CSVN lên kế hoạch lập chi phái tại Tòa Thánh Tây Ninh.
Với bản chất tráo trở nên khi thất bại trong âm mưu xóa trắng Đạo Cao Đài, Đảng CSVN mới ra Thông báo 34 (1992) và hàng loạt các công văn hướng dẫn chỉ thị sau đó để thay đổi cách tiêu diệt Đạo Cao Đài.
Phải chăng trong suốt nhiều năm qua, ông vẫn cứ ngả nghiêng trên chiếc kiềng ba chân – Nhân dân, Chính quyền và Toán học?
Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm)
“Tôi đi tu chỉ vì tôi muốn dành trọn thì giờ của mình để giúp những người khác.”
Bên cạnh thuyết pháp chánh niệm, vai trò chánh trị của ông nổi bật (và gây tranh cãi) không kém.
Thiền sư Thích Nhất Hạnh và biến cố Bát Nhã năm ấy
Đan Thanh
27-1-2022. BÁO TIẾNG DÂN.
Những ngày qua, báo “lề đảng” đồng loạt đưa tin thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch. Từ lâu, đảng CSVN đã trở mặt với thiền sư, nhưng có lẽ để mị dân và làm đẹp Giáo hội Phật giáo “quốc doanh”, đảng buộc phải cho phép truyền thông than khóc nỉ non, tôn vinh chừng mực về đạo hạnh của một sư ông nổi tiếng thế giới.
(VNTB) – Thiền sư Thích Nhất Hạnh về thăm VN vào đúng dịp sau khi Bộ Chính trị ra „Nghị quyết số 36 (26.3.2004) về Kiều bào“ và chính phủ Hoa kì đưa chế độ CSVN vào danh sách “những nước đáng quan tâm đặc-biệt” (15.9.04) vì đàn áp tôn giáo
Qua ảnh chụp Bài Giảng đạo của Thượng Đầu Sư, qua đây hậu tấn thấy rõ ĐĐTKPĐ đã góp phần làm phong phú và trong sáng văn chương chữ Quốc ngữ.
Nghĩa là có một nền VĂN CHƯƠNG CƠ BÚT mà hậu tấn phải trình chánh.
Ảnh chụp Tân Luật bản in năm 1927.
Theo đó Tân Luật ban hành kể từ ngày 1-6-1927.
Ảnh chụp nầy là một trong những tư liệu để Khảo Cứu Vụ trình chánh:
Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ đã đóng góp vào việc làm phong phú và trong sáng của chữ Quốc ngữ.
Nguyêt san Thông Liên do Khối Nhơn Sanh và Hội Thánh Em Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ biên soạn và phát hành vào ngày 20 hàng tháng.
Nguyêt san Thông Liên do Khối Nhơn Sanh và Hội Thánh Em Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ biên soạn và phát hành vào ngày 20 hàng tháng.
Năm 1969 Hội Thánh Cửu Trùng Đài ra công văn dạy các Thánh Thất, Điện Thờ không được lập tượng các bậc tiền bối khai đạo trái phép.
Thời trang là một phần trong cuộc sống. Nhưng thời trang cũng phải phù hợp với lễ nghi tôn giáo. Thanh Tra Chánh Trị Đạo ra công văn yêu cầu Hội Thánh nhắc nhỡ phải ăn mặc kín đáo khi vào cúng.
Chữ trong Kinh sách đi liền với nghĩa. Năm 1926 chữ quốc ngữ còn chưa phong phú nên kinh văn chưa thể hoàn chỉnh được.
Sau khi Hội Thánh Phước Thiện in 5.000 quyển PHƯƠNG TU ĐẠI ĐẠO có ngôn luận về việc in.
Năm 1969 Hội Thánh Phước Thiện ra công văn bố trí công quả chịu trách nhiệm in quyển PHƯƠNG TU ĐẠI ĐẠO của Đức Hộ Pháp.
Cho đến giờ BÁO TIẾNG DÂN và TRANG BASAM không đăng một bài nào về vụ Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch. BBT nhận xét.
Năm 1967 Ngọc Chánh Phối Sư trả lời: Quan tài quay đầu ra sân.
Năm 1967 Hội Thánh Cửu Trùng Đài ra Huấn Thị 01, dạy các Thánh Thất phải thở cùng một kiểu Thánh Tượng là Thiên Nhãn trên Quả Càn Khôn. Tư gia chỉ có Thiên Nhãn.