Trang

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

2919. PHÁP MÔN & ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ ĐỘC LẬP NHAU.


BÀI TỪ FB Lương Xuan Duong.

Tôi cảm ơn một số vị tu theo Pháp Môn Chiếu Minh Cao Đài Đại Đạo Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi đã vui lòng thảo luận với tôi qua fb để làm sáng tỏ GÁN GHÉP của nhiều văn bút trước đây về mối tương quan của Pháp Môn và Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ. 
Chúng tôi đã đủ dữ kiện để kết luận: HAI BÊN ĐỘC LẬP NHAU.

BẢNG ĐỐI CHIẾU & PHÂN TÍCH




Một vài phân tích kèm theo.

1/-  Đây là một CÔNG ÁN, các chứng cứ trình ra đụng chạm với nhiều văn bút trước đây, cho nên khi thảo luận cần sự hoà nhã và chân thật.
Nay kính

2/ Ưu tiên số 1 của chúng tôi là hiệp đồng nhau để xây dựng lại nền đạo đã bị tà quyền phá nát.
Nhưng trên đường thực hiện thì LẬP NGÔN nằm trong Pháp điều Tam Kỳ Phổ Độ nên có dịp thì biên chép lại cho bạn đồng sanh và hậu tấn nhận định chớ chẳng phải nêu ra để kích bác ai.

3/ Bây giờ nhìn lại một số văn bút viết về ĐĐTKPĐ mà không biết:

1/ Hai điểm căn cơ: THỂ PHÁP và BÍ PHÁP của ĐĐTKPĐ. Vậy thì họ biết cái gì về ĐĐTKPĐ?
Quan sát xem có ai đã phân ra thể pháp và bí pháp chăng? Họ đem luật bóng chuyền xài cho bóng đá rồi 
luận lung tung.
2/ ĐĐTKPĐ có Đức Chí Tôn nắm phần VÔ VI (hồn). Ngài làm chủ Bát Quái Đài chứ đâu có giao cho ai. Viết Pháp Môn nắm phần hồn của ĐĐTKPĐ thật là sai quá.
3/ Đem phần HỒN của ĐĐTKPĐ gắn cho Ngài Chiêu là điều kỳ quái. Vì Ngài Chiêu không thuộc vào ĐĐTKPĐ.
Ngài Chiêu không có tên trong TỜ KHAI ĐẠO.
Ngày khai đạo tại Chùa Gò Kén (Tây Ninh) Ngài không có mặt.
4/ Ngài Chiêu học một PHÁP MÔN còn ĐĐTKPĐ là cả một nền tôn giáo có đầy đủ THỂ PHÁP và BÍ PHÁP để xây dựng nền văn minh mới cho nhân loại theo luật CUNG CẦU.
5/ Hội Thánh ĐĐTKPĐ căn cứ vào THỂ PHÁP để khai triển BÍ PHÁP. Công bố đề thi, công bố pháp điều là phương pháp giải đề thi cho thí sinh các diện trong thời toàn cầu hoá.

4/ Văn bút trước đây đã gán ghép thế nào?
ĐĐTKPĐ là hữu hình là cái xác còn vô vi là bên Pháp Môn nắm.
Vậy xin hỏi:

1/ Chính các vị tu bên Pháp Môn xác định nhiệm kỳ là 500 vậy thời gian còn lại thì sao?
2/ Theo bảng đối chiếu trên thì hai bên ĐỘC LẬP nhau đã rõ ràng như thế thì chẳng có lý do gì để tin vào các văn bút vô bằng cớ kia.
Hậu học cần tự mình xem xét để quyết định và thoát ra khỏi những định kiến sai lầm của người trước. Đó là giúp cho họ bớt cái hậu quả tạo ra.
Thân mến

5/ Khi hai tổ chức độc lập nhau thì mỗi tổ chức đều có hồn và xác riêng.
Không thế lấy cái xác của A tách rời cái hồn của A được.
Chiếu Minh có 
hồn xác Chiếu Minh.
ĐĐTKPĐ có hồn xác của ĐĐTKPĐ.
Cái sai lầm của người trước là gán ghép bên đây là hồn bên kia là xác.

Hậu học cần thực tế là NHÀ NÀO CÓ HỒN XÁC NHÀ ĐÓ.

6/ Chúng tôi không bàn cao hay thấp vì điều đó không đáng để bàn.
Chúng tôi nhấn mạnh rằng Thầy là chung nhưng hai bên học hai ngành khác nhau.
Đó là sự thật cần được hiểu đúng

Cũng như trong Trường đại học kia chia ra nhiều phân khoa. Ai thích khoa nào thì vào khoa đó. Khoa thích hợp với mình không có nghĩa là thích hợp với người khác.


7/  Khi tôi tìm kiếm tỵ nạn tại Thái Lan (2016) trong buổi phỏng vấn thực hiện tại văn phòng UN người phụ trách hỏi tôi: Đạo Cao Đài có phải do ông Ngô Minh Chiêu sáng lập không?
Tôi trả lời ông Chiêu độc lập với ĐĐTKPĐ hay Đạo Cao Đài. Ông Chiêu là người 
tu theo MỘT pháp môn do Đức Cao Đài dạy. Còn Đạo Cao Đài có hàng vạn pháp.
Cô ấy rất ngạc nhiên.
Nay lại có dịp học thêm với các vị bên Chiếu Minh lại càng tường tận hơn.

8/