Trang

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019

2916. BẢN DỊCH THÔNG ĐIỆP CỦA LÃNH SỰ QUÁN HOA KỲ.



Thông Điệp của Lãnh Sự Quán  Hoa Kỳ tại Tòa Thánh Tây Ninh ngày thứ Sáu 13/9/2019 (15/08/Kỷ Hợi)
(Khi dự Lễ Hội Yến Diêu Trì Cung)
Thật may mắn cho tôi, lần đầu tiên tham dự Đại Lễ Hội Yến Diêu Trì Cung cũng như được tham quan Đền Thánh và được xem các gian hang triển lãm được trình bày rất công phu và tinh vi của quý vị, tôi rất may mắn.
Những ngày lễ tôn giáo nhân sự kiện này cho chúng ta cơ hội được kết nối với nhau một cách gần gủi hơn để cùng mưu cầu TDo Tôn Giáo cho tất cả mọi người, để biểu đạt mối quan tâm chung và học hỏi lẫn nhau về bài học của sự khoan dung.

Tất cả chúng ta giữ theo những nguyên tắc cơ bản của Đạo Cao Đài. Đó là các nguyên tắc về bao dung, cùng tồn tại và tôn trọng nhân phẩm của mỗi con người. Những nguyên tắc sống cơ bản này giúp thành nay tảng cho một xã hội hiện đại.
Tôi cũng nhấn mạnh 3 ngày kỷ niệm quan trọng:
·         Vào ngày 22/08 chúng tôi đã tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế tưởng niệm nạn nhân của sự bị bạo hành do tự do tôn giáo và niềm tin”. Trong ngày này chúng tôi đã tái khẳng định sự ủng hộ không ngừng nghỉ của chúng tôi dành cho các nạn nhân của sự bạo hành do tín ngưỡng và đức tin.
·         Vào ngày 27/10 sắp tới chúng tôi sẽ tưởng niệm ngày Tự do tôn giáo quốc tế.
·         Và ngày 16/11 là ngày Liên Hiệp Quốc về sự bao dung nhằm kêu gọi sự tôn trọng.

“Hoa Kỳ luôn ủng hộ Việt Nam độc lập, tôn trọng quyền con người và tự do tôn giáo để sự đối tác giữa hai quốc gia ngày càng sâu đậm dựa trên sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau sẽ tạo cơ hội cho chúng ta trao đổi một cách cởi mở và thẳng thắn hơn về tự do tôn giáo và quyền con người. Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tham gia vào các chủ đề quan trọng này, cũng như cam kết giúp đỡ, đảm bảo mọi người trên thế giới đều có quyền tự do tôn giáo.”
 Tôi rất hân hạnh, khi được hiện diện tại đây và được tham dự Đại Lễ Hội Yến Diêu Trì Cung với quý vị. Đây là một trải nghiệm rất đặc biệt và đặc biệt hơn đối với một nhà ngoại giao Hoa Kỳ như tôi, tôi sẽ không bao giờ quên! Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của quý vị! Điều đó thật tuyệt vời!