Chúng tôi đã đủ dữ kiện để kết luận: HAI BÊN ĐỘC LẬP NHAU.
BẢNG ĐỐI CHIẾU & PHÂN TÍCH
1/- Đây là một CÔNG ÁN, các chứng cứ trình ra đụng chạm với nhiều văn bút trước đây, cho nên khi thảo luận cần sự hoà nhã và chân thật.
Nay kính
Nhưng trên đường thực hiện thì LẬP NGÔN nằm trong Pháp điều Tam Kỳ Phổ Độ nên có dịp thì biên chép lại cho bạn đồng sanh và hậu tấn nhận định chớ chẳng phải nêu ra để kích bác ai.
1/ Hai điểm căn cơ: THỂ PHÁP và BÍ PHÁP của ĐĐTKPĐ. Vậy thì họ biết cái gì về ĐĐTKPĐ?
Quan sát xem có ai đã phân ra thể pháp và bí pháp chăng? Họ đem luật bóng chuyền xài cho bóng đá rồi luận lung tung.
2/ ĐĐTKPĐ có Đức Chí Tôn nắm phần VÔ VI (hồn). Ngài làm chủ Bát Quái Đài chứ đâu có giao cho ai. Viết Pháp Môn nắm phần hồn của ĐĐTKPĐ thật là sai quá.
3/ Đem phần HỒN của ĐĐTKPĐ gắn cho Ngài Chiêu là điều kỳ quái. Vì Ngài Chiêu không thuộc vào ĐĐTKPĐ.
Ngài Chiêu không có tên trong TỜ KHAI ĐẠO.
Ngày khai đạo tại Chùa Gò Kén (Tây Ninh) Ngài không có mặt.
4/ Ngài Chiêu học một PHÁP MÔN còn ĐĐTKPĐ là cả một nền tôn giáo có đầy đủ THỂ PHÁP và BÍ PHÁP để xây dựng nền văn minh mới cho nhân loại theo luật CUNG CẦU.
5/ Hội Thánh ĐĐTKPĐ căn cứ vào THỂ PHÁP để khai triển BÍ PHÁP. Công bố đề thi, công bố pháp điều là phương pháp giải đề thi cho thí sinh các diện trong thời toàn cầu hoá.
ĐĐTKPĐ là hữu hình là cái xác còn vô vi là bên Pháp Môn nắm.
Vậy xin hỏi:
1/ Chính các vị tu bên Pháp Môn xác định nhiệm kỳ là 500 vậy thời gian còn lại thì sao?
2/ Theo bảng đối chiếu trên thì hai bên ĐỘC LẬP nhau đã rõ ràng như thế thì chẳng có lý do gì để tin vào các văn bút vô bằng cớ kia.
Hậu học cần tự mình xem xét để quyết định và thoát ra khỏi những định kiến sai lầm của người trước. Đó là giúp cho họ bớt cái hậu quả tạo ra.
Thân mến
Chiếu Minh có hồn xác Chiếu Minh.
Cái sai lầm của người trước là gán ghép bên đây là hồn bên kia là xác.
Đó là sự thật cần được hiểu đúng
Tôi trả lời ông Chiêu độc lập với ĐĐTKPĐ hay Đạo Cao Đài. Ông Chiêu là người tu theo MỘT pháp môn do Đức Cao Đài dạy. Còn Đạo Cao Đài có hàng vạn pháp.
Cô ấy rất ngạc nhiên.
Nay lại có dịp học thêm với các vị bên Chiếu Minh lại càng tường tận hơn.
Công nhận “Pháp môn Cao Đài Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi”
(Dân trí) - Sáng ngày 26/4, tại Thánh Đức Tổ Đình (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ đã trao Quyết định công nhận tư cách pháp nhân cho Pháp môn Cao Đài Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi.
Pháp môn Cao Đài Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi được Đức Tôn Sư Ngô Minh Chiêu sáng lập tại Việt Nam vào khoảng năm 1926. Trước đó, Đức Tôn Sư thọ Đạo tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang) ngày 8/2/1921.
Tôn chỉ mục đích của phái đạo này là thực hành Nội giáo tâm truyền nhằm trau tâm luyện tánh, giữ gìn luật điều Tam quy Ngũ Giới. Vừa tu vừa trả nợ đời cho đến ngày Đạo Thành “Cư trần bất nhiễm trần”.
Qua hơn 80 năm hoạt động, sáng ngày 26/4, Pháp môn Cao Đài Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi chính thức được Ban Tôn giáo Chính phủ trao Quyết định công nhận pháp nhân hoạt động với 8 cơ sở và khoảng 6.000 Đạo hữu (trụ sở chính tại Thánh Đức Tổ đình, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ).
Cũng trong buổi trao Quyết định, lần đầu tiên Pháp môn Cao Đài Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi ra mắt Ban hành lễ và Hội đồng điều hành Pháp môn Trung ương gồm 36 người, do Nhà tu hành Huỳnh Thị Tín (SN 1932) làm Trưởng Ban hành lễ (chức vụ cao nhất trong Pháp môn).
Trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Văn Long - Phó Ban Hành lễ Pháp môn Trung ương Cao Đài Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi cho biết: “Việc Nhà nước công nhận pháp nhân hoạt động là điều kiện thuận lợi để Pháp môn hoạt động theo pháp luật Việt Nam và theo những Quy chế của Pháp môn. Nhiều năm qua, Pháp môn coi công tác từ thiện là trọng tâm để thể hiện tình tương thân tương ái góp phần cùng với các tổ chức khác xóa đói giảm nghèo cho xã hội”.
Huỳnh Hải