Trang

Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2023

4807. BAN LIÊN HIỆP MÔN ĐỆ CAO ĐÀI: THƯ PHÚC ĐÁP

Trang Việt Nam Thời Báo ngày 02-11-2023 đăng Thư Phúc Đáp của Ban Liên Hiệp Môn Đệ Cao Đài. Do không coppy được nên BBT chụp ảnh qua màn hình và đăng lại đường link để phục vụ quý bạn đọc.

Nay kính. 


https://vietnamthoibao.org/vntb-thu-phuc-dap-cua-ban-lien-hiep-mon-de-dao-cao-dai/

VNTB – Thư phúc đáp của Ban Liên Hiệp Môn Đệ Đạo Cao Đài

VNTB – Thư phúc đáp của Ban Liên Hiệp Môn Đệ Đạo Cao Đài

 ĐẠI-ĐẠO TAM-KỲ PHỔ-ĐỘ
(Cửu Thập Bát Niên)
Tòa Thánh Tây Ninh
***

THƠ PHÚC-ĐÁP

V/V Bản tuyên bố của Khối Nhân Sanh (KNS) gởi đến Ban Liên Hiệp Môn Đệ Cao Đài (BLHMĐCĐ) ngày 1/10/2023 qua tờ Việt Nam Thời Báo (VNTB) đăng tải ngày 1/10/2023.

 

         Kính-gởi: Ban Biên-Tập Diễn-Đàn Việt-Nam Thời-Báo.

 

        Kính thưa quý-vị: Chúng tôi là BLHMĐCĐ thấy trên trang mạng xã hội VNTB đăng tải bài “Đạo Cao Đài bị ăn cắp căn cước và thành quả bộ Đạo”, và có nhã-ý “sẵn sàng làm cầu-nối cho các phản hồi của phía những bên liên quan”, trong đó có BLHMĐCĐ.

Rất cảm-ơn quý-vị trong Ban Biên-Tập đã quan tâm, nhưng với tinh-thần nội bộ chúng tôi “Đóng cửa dạy nhau cho nên Thầy nên Bạn.”  Nên Ban Liên-Hiệp Môn Đệ CAO-ĐÀI không bút-chiến nhau trên truyền thông. Dầu ai nói ngả nói nghiêng chúng tôi vẫn lặng-thinh, đã mấy mươi năm qua, vì: 

“Lỗi-phải do mình tâm tự xét,
Màng chi miệng thế mặc chê-khen.”

        Vả lại, chúng tôi không thể bị mắc bẫy Đảng Cộng-Sản Việt-Nam, làm nội-bộ và cộng đồng người Việt quốc gia tỵ nạn cộng sản rối-loạn, lập lại một lần nữa. Qua Nghị Quyết 36 ở Phiên-Tòa ngày 16 tháng 8, 2023 tại Dallas, Texas vừa qua.

        Và chúng tôi biết mình đang làm gì, và làm như thế nào trên đường đấu tranh phục hưng cơ nghiệp đạo. Cũng như tu-thân, làm công-quả, phục vụ đạo. Vì con tim, không vì bản ngã cá nhân phe nhóm làm tổn thương danh thể Đạo, Vì “Đời thường ngó mình mà đoán Đạo” và đạo không có phe nhóm.

Để kết-thúc:

Chúng tôi mượn vần thơ tự thán của Đức Cao-Thượng-Sanh, một Chức-Sắc Đại-Thiên-Phong Đạo Cao-Đài:

TỰ-THÁN

“Chấp mối sầu-tư ruột nát bầm,
Thôi thời đành phải giả làm câm.
Thiệt-thòi cam-chịu mình đau-xót,
Tranh-cạnh để chi kẻ hiểu lầm.
Hắc-bạch phú cho vầng Nhật-Nguyệt,
Thị-phi chờ thoát bóng Quang-Âm.
Sóng-trần bể-khổ mây mờ-mịt,
Nghĩ nỗi gần xa lệ ứa dầm.”

         Xin cám-ơn Qúy vị đã có nhã ý làm cầu nối và mời quí vị chịu khó xem thơ phúc-đáp nầy.

Nguyện-cầu ƠN-TRÊN ban phước-lành đến quý-vị cùng bửu-quyến luôn-luôn khỏe-mạnh, thân-tâm an-lạc hầu làm tròn trách-nhiệm Ban-Biên-Tập của Diễn-Đàn Việt Nam Thời-Báo.

“Mình biết phận mình an thú vị.”

Đa-tạ.

Nay kính,

V.P. Ban Liên-Hiệp Môn-Đệ CAO-ĐÀI

Ngày 20-10-2023 ( Al. 6-9-Quý-Mão)

  1.  BLHMĐCĐ. Trưởng-Ban

                                                                                                          

Qu. CTS. Bùi-Văn-Quan (đã ký)






Bài liên quan:

BẢN TUYÊN BỐ.

https://khoinhonsanh2014.blogspot.com/2023/09/4785-ban-tuyen-bo-29-9-2023.html#more


TỪ VIỆT NAM THỜI BÁO.

https://khoinhonsanh2014.blogspot.com/2023/09/4787-vntb-dao-cao-ai-bi-cap-can-cuoc.html


Do đường truyền bị lỗi nên BBT sẽ đăng ảnh chụp sau. Thành thật cáo lỗi