Trang

Thứ Hai, 23 tháng 5, 2022

4113. SẢN PHẨM ĐẶC TRƯNG CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM.

 

VNTB – Tu sĩ giả, linh mục dỏm

VNTB – Tu sĩ giả, linh mục dỏm

 

Hoàng Lan Mộc Châu

 

 

(VNTB) – Chỉ tin linh mục trong phạm vi linh hướng, còn chuyện gì liên quan đến “chuyện đời” thì đừng tin. Họ không phải là Đức Chúa Trời!

 

Từ trước đến nay người ta phát hiện vô số tu sĩ, là giả, là dỏm. Thường thì bọn dỏm giả hay mang hình thức tu sĩ của các tôn giáo lớn, tổ chức lỏng lẻo, khó kiểm soát như Phật giáo, bây giờ đã có trường hợp linh mục công giáo giả, dỏm gây khó chịu cho người công giáo.

Theo tôi, tu sĩ giả đại khái là loại không phải tu sĩ, không qua các học viện của các tôn giáo để được đào tạo trở thành tu sĩ. Loại này như từ lỗ nẻ nào đó chui lên, từ bóng tối của Satan, ngạ quỷ bước vào, giống như cán bộ công an Việt Nam được đào tạo, học qua loa về kinh sách, cử chỉ bộ điệu của thầy tu, cho trà trộn vào một số chùa chiền làm sư giả, hay cho dựng nên một cái chùa nào đó làm trụ trì làm tình báo, hay một số người mặc giả sư đi lang thang đường phố xin ăn. Cũng có kẻ đến những chùa chiền, nhà thờ, tự viện xưng là tu sĩ, linh mục gạt cả cha xứ, trụ trì, tín đồ, gạt tình, gạt tiền, mà cả tiền cũng tiện việc. Cũng có kẻ cạo đầu, bỏ tiền dựng chùa, biến chùa thành nơi kinh doanh cho gia đình, dòng họ.

Cái kiểu mượn đạo tạo đời này đang gặp thời, chùa chiền tu viện kinh doanh nở bung ra như nắm độc sau trận mưa. Mỹ cũng có, nhưng chùa nho nhỏ thôi vì cái đám lao chao, lóc chóc  như thế này không có tiền đầu tư nhiều, chùa nhỏ nhưng nhiều. Thường là họ mua một cái nhà, có đất vườn rộng càng tốt, ‘cải tạo’ thành chùa. Cũng nhiều sư quốc doanh, bên Mỹ người ta gọi là sư Việt Cộng, sang lập chùa, trụ trì, làn tình báo, lôi kéo đệ tử theo làm chuyện mờ ám. Chùa dỏm, sư giả ở Việt Nam lại càng nhiều hơn, lớn hơn như Đại Nam quốc tự của vợ chồng Dũng Lò Vôi, Bái Đính của anh đại gia nào đó. Nếu có dịp viết về tu sĩ, tu viện, chùa chiền loại này chắc phải đến vài chục ngàn chữ.

Tu sĩ dỏm là loại từng qua trường lớp tu viện, học viện đào tạo thành tu sĩ, có khi thành tiến sĩ, sau đó hành động chẳng ra gì. Nói năng giảng thuyết nhố nhăng, lếu láo, thậm chí bịp bợm, xuyên tạc, gây chia rẽ, hận thù.

20 năm trước đây, có anh chàng Việt Kiều tên Đinh Tiến Hưng, tự nhận là ‘cha Phao lồ Hưng’, thường về nhà thờ Vườn Xoài, làm lễ, ban phép bí tích, ngồi tòa giải tội. Nhiều lần sau mới bị Cha Paul Trần Trung Dung OP, lúc đó đương nhiệm Phụ Giám tỉnh dòng Đa Minh Hải Ngoại tại Canada cảnh báo anh chàng Peter Tiến Hưng là linh mục giả. Những người vô tình lãnh phép bí tích của me xừ Hưng này đáng được  tha, nhưng Hưng  thì giờ không biết ra sao, tương lai cũng chẳng biết thế nào.

Ngày 16 tháng 5 vừa qua, Linh mục Hoàng Văn Thắng Viện Phó Đan Viện Châu Thủy, tại Bình Thuận ký thông báo sa thải thày Maria Martino Trần Minh Điệp khỏi Đan Viện. 

Thầy Điệp này vào dòng ngày 4 tháng 3, 1998. Năm 2009 được gửi qua Mỹ tu. Từ năm 2016 ổng biến đâu mất tiêu. Mãi tới 2019 nhà dòng mới tìm ra, hóa ra ông thầy này đi lộn xòng qua một giáo hội khác ở tuốt bên Canada, nhập giáo hội Catholic Apostolic Church, hay còn gọi là The Old Catholic Church in the Diocese of Vancouver Island, BC Canada. Giáo hội này dù có cái tên Catholic nhưng  không hiệp thông với giáo hội Công giáo Roma. Ấy vậy mà thầy Phó Tế Điệp được chịu chức linh muc đàng hoàng bởi Giám Mục Allen Jones của giáo hội kể trên. Thôi, nếu vậy thì cũng được. Tự do tôn giáo mà. Thầy Điệp đi theo ai thì đi, nhưng ‘linh mục’ Điệp về Việt Nam, vẫn nhận mình là công giáo, Có lẽ ông cố tình cho rằng giáo hội Catholic Roman và giáo hội của Giám Mục Allen Jones đều là Catholic, vẫn dâng lễ ở một số nhà thờ công giáo, ông định chơi kiểu đi nước đôi, hàng hai; như vậy là không được.

Bản thông báo sa thải thầy Diệp có đoạn: Chúng tôi xin lỗi quý vị vì đã không thông báo kịp thời; lý do chúng tôi cần có thời gian xác minh cẩn thận. 

Đình đám hơn nữa là Nhóm Trừ Quỷ ở Bảo Lộc lâm Đồng. Nhóm này gồm quý tu sĩ thứ thiệt như:

Trưởng lão lãnh đạo nhóm, thường được gọi là Bố Già, Linh mục Đaminh Nguyễn Chu Truyền, nguyên Phó xứ Tân Bùi (Bảo Lộc), nguyên Chánh xứ Tân Hóa (Bảo Lộc), nguyên Chánh xứ Bảo Lộc, nguyên Chánh xứ Thánh Mẫu (Đalat), ghê hơn nữa bố già từng là  Giáo sư Chủng Viện, nơi đào tạo các linh mục, nơi dạy  giáo lý, thần học cho các linh mục tương lai. Bố già nhận là có khả năng đặt tay chữa bệnh cho bất cứ ai, còn có thể đặt tay thông truyền, như kiểu truyền nội lực võ công, cho người khác để người này cũng có khả năng chữa bệnh như Bố Già, và cũng chữa được bệnh từ xa. Bố Già còn mon men qua Phật Giáo gọi kiểu truyền nội lực này là ‘mở Luân Xa’

Linh mục Martinô Mai Anh Tuấn thuộc tỉnh Dòng Ngôi Lời (SVD) Chicago (Mỹ), là con thiêng liêng của Bố Già Truyền thường làm MC dẫn dắt các chương trình phỏng vấn để tạo videos đưa lên Youtube; đã từng trừ quỷ (không có phép của bề trên dòng). Linh Mục này cũng nổi tiếng trong giới người Việt tại Hoa Kỳ. Nay đã bị nhà dòng cấm chỉ hoạt động linh tinh kiểu trừ quỷ. Linh Mục Tuấn có lúc truyền giáo tại Phi Châu, lúc tại Đài Loan.

Linh mục Phaolô Phạm Văn Tuyến, trước thuộc tỉnh dòng Vinh Sơn Việt Nam, sau đó đi truyền giáo ở Đài Loan và hiện đã nhập tỉnh dòng Trung Hoa. Đã tự giới thiệu là Linh Hướng, tức là hướng dẫn nhưng vấn đề có liên quan đến linh hồn, tín lý, .. của Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc, và là học trò của Bố Già Truyền từ thời học Triết (Đalat).

Gương mặt nổi đình đám trong nhóm là bà Thiên Hương. Bà này luôn xuất hiện trong bộ đầm trắng toát như thiên thần. Bà có chồng, 4 con, trong đó có 2 đứa bà cho biết là đậu thai nhờ Bố Truyền đặt tay lên bà, gọi là Thai Thánh, chứ không phải nhờ ông chồng. Bà này không những trừ quỷ được mà còn truyền đạt lời Chúa Cha đến người hỏi. Bà tự nhận là thư ký của Đức Chúa Cha!

Lại còn cả linh mục lợi dụng lòng tốt của giáo dân làm điều bất công như cha JB Hoàng Xuân Lập, cha xứ Giáo xứ Yên Đại. Trong đơn kêu cứu của 9 gia đình gửi lên các vị chức sắc trong giáo phận Vinh, mà người đứng đầu là Giám Mục Nguyễn Hữu Long, có đoạn như sau:

Để mở rộng khuôn viên nhà thờ Giáo Xứ yên Đại, một số gia đình chúng con…sẵn sàng hy sinh cho giáo hội, ..tin tưởng vào lời hứa của cha xứ, đồng ý chuyển đổi nhà đất cho giáo xứ..Vậy mà suốt 5 năm qua, từ 2017, lời hứa của cha Lập vẫn chỉ là lời hứa suông trong khi cha Lập đã nhận đủ số tiền nhà, đất của chúng con..Lúc này Cha Lập đã được thuyên chuyển khỏi Yên Đại, chúng con nhiều lần kêu đến cha Lập nhưng chỉ nhận được sự im lặng tàn nhẫn của ngài..

Thư kêu cứu cũng có đoạn viết:”..khi chúng con đi tìm hiểu thủ tục làm giấy tờ thì cán bộ chuyên trách cho biết chúng con mua đất nhưng lại không có tên trong hồ sơ. Những thửa đất đã bán cho chúng con chính cha Lập đã đã đứng tên và nhiều mảnh đất khác trên địa bàn.”

Linh mục không phải giả, nhưng rất dỏm, kể ra khá nhiều. Các đây vài năm, một cha xứ, không tiện kể tên, kiêm giáo sư chủng viện kêu cứu ra đến ngoại quốc về việc giáo xứ của ông cho chính quyền Việt Nam mượn đất từ 1975 đến nay không trả mà lại âm mưu lấy thêm đất sân nhà thờ. Chính quyền lại còn đã chiếm đất nghĩa trang của nhà thờ, phân lô, bán nền, cho xây nhà lên cả mồ mả mà thân nhân người chết còn sống ngay trong giáo xứ. Việc kêu cứu này chắc chắn sẽ được giải quyết nếu cha xứ và hội đồng giáo xứ làm đến nơi đến chốn theo đúng luật pháp Việt Nam. Đất bị chính quyền chiếm sẽ phải được trả lại cho giáo xứ, và nhất là đất nghĩa trang chính quyền quận đã chia lô, bán nền sẽ gây rắc rối rất nhiều cho các quan chức tham nhũng của cả thành phố và quận. Thì ‘đùng một phát’, cha xứ không tìm mọi cách thoái thác trả lời các cuộc gọi từ tổ chức quốc tế bênh vực quyền lợi cho giáo xứ. Các tổ chức quốc tế này cũng không liên lạc được với hội đồng giáo xứ. Té ra, quận thông qua tòa án, nói giáo xứ nên dàn xếp với quận bằng cách “bồi thường” cho quận 30 ngàn đô la, thì quận hoan hỉ trả lại đất. Thế là xong! Cả hội đồng giáo xứ lẫn cha xứ, móc 30 ngàn đô từ túi giáo dân, hoàn thành trách nhiệm của Giu-Đa bán Chúa.

Lòng tốt của các giáo dân liên quan đến hai trường hợp trên đặt không đúng chỗ, chẳng những không được ơn phúc gì mà còn thêm tội cho hai cha xứ.

Nhưng giáo dân cũng nên hiểu thêm rằng, chỉ tin linh mục trong phạm vi linh hướng, còn chuyện gì liên quan đến “chuyện đời” thì đừng tin. Họ không phải là Đức Chúa Trời!