Trang Web Chim Việt Cành Nam đã đăng các bài phản biện đầy đủ.
Xin mời quý vị vào xem.
Quý vị cũng có thể viết bài để bày tỏ ý kiến
Trang Web Chim Việt Cành Nam đã đăng các bài phản biện đầy đủ.
Xin mời quý vị vào xem.
Quý vị cũng có thể viết bài để bày tỏ ý kiến
TS Phạm Trọng Chánh: Bảo kê và chép
lại điều bịa đặt.
Ngày 18-11-2025.
Bài 5.
Dương Xuân Lương.
Kính ông Phạm Trọng Chánh Tiến sĩ
Khoa Học Giáo Dục. Viện Đại Học Paris V, bút hiệu Nhất Uyên.
Trang Chim Việt Cành Nam đã đăng ba
bài Tôi phản biện về bài viết của ông:
- Phản biện 1 :
Những điều bịa đặt của TS Phạm Trọng Chánh về Đạo Cao Đài (04.09.2025).
- Phản biện 2:
TS Khoa học Giáo dục Phạm Trọng Chánh viết phản khoa học (11.09.2025).
- Phản biện 3 :
TS Phạm Trọng Chánh viết câu kết sai lệch pháp lý về tác quyền (24.09.2025)
Ngày 10-10-2025, ông đã trả lời. Ông
không có chứng cứ nào để phản biện. Ông hầu như chỉ chép lại những điều từ sách
Đạo Cao Đài & Victor Hugo (ĐCĐ&VH) để phản biện.
Trong khi sách ĐCĐ&VH đã bị phản
biện trên Việt Nam Thời Báo ngày 31-7-2015: Sách Đạo Cao Đài & Victor
Hugo: cẩu thả, tùy tiện trong nhận định sự kiện, nhân vật, giáo lý (1). Đó
là cuốn sách rất nhiều lỗi. Tôi đã gởi đến ông vào tháng 9-2025 để nhờ chuyển
cho tác giả.
TS Phạm
Trọng Chánh: Tay bài tráo hết thời (tt).
Ngày
15-11-2025.
Bài
4 tt.
Dương Xuân Lương.
TS
Phạm Trọng Chánh bịa đặt để đánh tráo pháp lý vụ án.
Bài
số 4 đã chứng minh TS Phạm Trọng Chánh dán nhãn Made in France lên tác phẩm có
căn cước Made in Việt Nam là sách Đạo Cao Đài & Victor Hugo của bà Trần Thu
Dung. TS Chánh đã chơi bài tráo.
Hai tiến sĩ té giếng Trần Thu Dung và Phạm Trong Chánh căn cứ vào cuốn Biên niên bí mật về Đông Dương (1928-1946) tên tiếng Pháp là Chronique secrète d ́ Indochine (1928-1946) của Gibert David để xuyên tạc việc Đức Quyền Giáo Tông bị bắt.
Cuốn sách viết không ghi ngày tháng mà hai tiến sĩ tin nên BBT mới gọi là hai tiến sĩ té giếng.
BBT khẳng định tiến sĩ té giếng Trần Thu Dung viết sách Đạo Cao Đài và Victor Hugo là để làm công cụ cho nhà nước Việt Nam diệt Đạo Cao Đài.
Hội Thánh Cao Đài đã nhìn nhận sách của nhà báo Diệp Văn Kỳ và đưa vào sách Tiểu Sử Đức Quyền Giáo Tông Thượng Trung Nhựt (Lê Văn Trung). Bản in lần thứ nhứt năm 1973, trang 146-158.
BBT tìm thấy bản Tiểu sử của ông Lê Văn Trung Giáo Tông Đạo Cao Đài (1875-1934) do nhà báo Diệp Văn Kỳ viết năm 1934, in tại nhà in Bảo Tồn.
Bản do trang Gallica là thư viện số chính thức của BnF, lưu trữ hàng triệu tài liệu: sách, báo, bản thảo, hình ảnh, bản đồ, âm thanh ... phổ biến.
BBT đăng lại để giúp quý hiền đối chứng với hai tiến sĩ té giếng: Trần Thu Dung và Phạm Trọng Chánh.
Nay kính.
Bổ sung: Bài ngày 11-11-2025 có thiếu link dẫn. Hiền huynh Dương Xuân Lương đã bổ sung và đề ngày 12-11-2025. Nội dung không chỉnh sửa chi hết. Thành thật cáo lỗi. BBT
TS
Phạm Trọng Chánh: Tay bài tráo hết thời.
Bài 4.
Dương Xuân Lương.
Kính ông Phạm Trọng Chánh Tiến sĩ Khoa Học Giáo
Dục. Viện Đại Học Paris V, bút hiệu Nhất Uyên.
Trước hết, TS Phạm Trọng Chánh vui lòng viết đúng tên
Tôi là Dương Xuân Lương và đúng tên tổ chức là Khối Nhơn Sanh (không có chữ hải
ngoại).
Cảm ơn Ông đã có bài trả lời ngày 10-10-2025 (do trang
Chim Việt Cành Nam báo tin đăng ngày 07-11-2025). Tôi làm việc theo cách “cuốn
chiếu” từng vấn đề một trong ba bài đã phản biện và ông đã trả lời (1). Sau đó
sẽ tới nhóm vấn đề mới.
Đây là bản quay roneo do Thánh Thất Mountain View lưu giữ, BBT chụp lại đăng lên để cùng nhau lưu lại bản gốc của tiền nhân.
Hiện nay có bản năm 1995 lưu hành rộng rãi, nhưng việc lưu lại bản quay roneo làm gốc vẫn là việc rất nên làm.
Nay kính.
Đây là bản quay roneo do Thánh Thất Mountain View lưu giữ, BBT chụp lại đăng lên để cùng nhau lưu lại bản gốc của tiền nhân.
Hiện nay có bản năm 1995 lưu hành rộng rãi, nhưng việc lưu lại bản quay roneo làm gốc vẫn là việc rất nên làm.
Nay kính.
Đây là bản quay roneo do Thánh Thất Mountain View lưu giữ, BBT chụp lại đăng lên để cùng nhau lưu lại bản gốc của tiền nhân.
Hiện nay có bản năm 1995 lưu hành rộng rãi, nhưng việc lưu lại bản quay roneo làm gốc vẫn là việc rất nên làm.
Nay kính.
Đây là bản quay roneo do Thánh Thất Mountain View lưu giữ, BBT chụp lại đăng lên để cùng nhau lưu lại bản gốc của tiền nhân.
Hiện nay có bản năm 1995 lưu hành rộng rãi, nhưng việc lưu lại bản quay roneo làm gốc vẫn là việc rất nên làm.
Nay kính.
BBT đăng thư TS Phạm Trọng Chánh trả lời phản biện hiền huynh Dương Xuân Lương để quý vị tường lãm trình độ của Tiến Sĩ Chánh về Đạo Cao Đài: QUÁ TỆ.
Nay kính.
Bạn đọc Phạm Văn Quang SG yêu cầu BBT phổ biến lý lịch nhà văn Huệ Khải Lê Anh Dũng.
BBT xin đăng thông tin từ bạn Quang cung cấp:
Bạn đọc Phạm Văn Quang Sài Gòn:
BBT vui lòng cho biết nhà văn Lê Anh Dũng (Huệ Khải) có hồi âm hay phản ứng gì sau khi hiền huynh Dương Xuân Lương gởi thư MỜI PHẢN BIỆN qua Email của ông Lê Anh Dũng công bố hay không?
Hồi đáp.
Dương Xuân Lương
CQPTGL 171B biên soạn sách Lịch Sử Đạo Cao Đài là để phục vụ cho âm mưu thay đổi lịch sử Đạo Cao Đài. Hai điều dễ nhận thấy nhất là:
1/- Tự ý gọi Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ là NHÁNH HAI. Đó là CQPTGL đã tiếm quyền lập NHÁNH của Thượng Đế.
Thầy dạy: Cái NHÁNH các con là NHÁNH chính mình Thầy làm chủ mà CQPTGL đưa xuống thành NHÁNH HAI đúng là Bán Trời không mời Thiên Lôi.
2/- Mượn danh Đức Hộ Pháp qua cơ bút của CQPTGL để thay đổi ngày Lễ Khai Đạo (18-11-1926) thành Khai Minh Đại Đạo (để cho Pháp Môn Chiếu Minh là Khai Đạo).
Đó là hai điều dễ thấy nhất.
BBT đăng sách LS ĐCĐ bản 2005 để làm bằng cớ.
CQPTGL 171B biên soạn sách Lịch Sử Đạo Cao Đài là để phục vụ cho âm mưu thay đổi lịch sử Đạo Cao Đài. Hai điều dễ nhận thấy nhất là:
1/- Tự ý gọi Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ là NHÁNH HAI. Đó là CQPTGL đã tiếm quyền lập NHÁNH của Thượng Đế.
Thầy dạy: Cái NHÁNH các con là NHÁNH chính mình Thầy làm chủ mà CQPTGL đưa xuống thành NHÁNH HAI đúng là Bán Trời không mời Thiên Lôi.
2/- Mượn danh Đức Hộ Pháp qua cơ bút của CQPTGL để thay đổi ngày Lễ Khai Đạo (18-11-1926) thành Khai Minh Đại Đạo (để cho Pháp Môn Chiếu Minh là Khai Đạo).
Đó là hai điều dễ thấy nhất.
BBT đăng sách LS ĐCĐ bản 2005 để làm bằng cớ.
CQPTGL 171B biên soạn sách Lịch Sử Đạo Cao Đài là để phục vụ cho âm mưu thay đổi lịch sử Đạo Cao Đài. Hai điều dễ nhận thấy nhất là:
1/- Tự ý gọi Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ là NHÁNH HAI. Đó là CQPTGL đã tiếm quyền lập NHÁNH của Thượng Đế.
Thầy dạy: Cái NHÁNH các con là NHÁNH chính mình Thầy làm chủ mà CQPTGL đưa xuống thành NHÁNH HAI đúng là Bán Trời không mời Thiên Lôi.
2/- Mượn danh Đức Hộ Pháp qua cơ bút của CQPTGL để thay đổi ngày Lễ Khai Đạo (18-11-1926) thành Khai Minh Đại Đạo (để cho Pháp Môn Chiếu Minh là Khai Đạo).
Đó là hai điều dễ thấy nhất.
BBT đăng sách LS ĐCĐ bản 2005 để làm bằng cớ.
CQPTGL 171B biên soạn sách Lịch Sử Đạo Cao Đài là để phục vụ cho âm mưu thay đổi lịch sử Đạo Cao Đài. Hai điều dễ nhận thấy nhất là:
1/- Tự ý gọi Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ là NHÁNH HAI. Đó là CQPTGL đã tiếm quyền lập NHÁNH của Thượng Đế.
Thầy dạy: Cái NHÁNH các con là NHÁNH chính mình Thầy làm chủ mà CQPTGL đưa xuống thành NHÁNH HAI đúng là Bán Trời không mời Thiên Lôi.
2/- Mượn danh Đức Hộ Pháp qua cơ bút của CQPTGL để thay đổi ngày Lễ Khai Đạo (18-11-1926) thành Khai Minh Đại Đạo (để cho Pháp Môn Chiếu Minh là Khai Đạo).
Đó là hai điều dễ thấy nhất.
BBT đăng sách LS ĐCĐ bản 2005 để làm bằng cớ.
CQPTGL 171B biên soạn sách Lịch Sử Đạo Cao Đài là để phục vụ cho âm mưu thay đổi lịch sử Đạo Cao Đài. Hai điều dễ nhận thấy nhất là:
1/- Tự ý gọi Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ là NHÁNH HAI. Đó là CQPTGL đã tiếm quyền lập NHÁNH của Thượng Đế.
Thầy dạy: Cái NHÁNH các con là NHÁNH chính mình Thầy làm chủ mà CQPTGL đưa xuống thành NHÁNH HAI đúng là Bán Trời không mời Thiên Lôi.
2/- Mượn danh Đức Hộ Pháp qua cơ bút của CQPTGL để thay đổi ngày Lễ Khai Đạo (18-11-1926) thành Khai Minh Đại Đạo (để cho Pháp Môn Chiếu Minh là Khai Đạo).
Đó là hai điều dễ thấy nhất.
BBT đăng sách LS ĐCĐ bản 2005 để làm bằng cớ.
CQPTGL 171B biên soạn sách Lịch Sử Đạo Cao Đài là để phục vụ cho âm mưu thay đổi lịch sử Đạo Cao Đài. Hai điều dễ nhận thấy nhất là:
1/- Tự ý gọi Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ là NHÁNH HAI. Đó là CQPTGL đã tiếm quyền lập NHÁNH của Thượng Đế.
Thầy dạy: Cái NHÁNH các con là NHÁNH chính mình Thầy làm chủ mà CQPTGL đưa xuống thành NHÁNH HAI đúng là Bán Trời không mời Thiên Lôi.
2/- Mượn danh Đức Hộ Pháp qua cơ bút của CQPTGL để thay đổi ngày Lễ Khai Đạo (18-11-1926) thành Khai Minh Đại Đạo (để cho Pháp Môn Chiếu Minh là Khai Đạo).
Đó là hai điều dễ thấy nhất.
BBT đăng sách LS ĐCĐ bản 2005 để làm bằng cớ.