Trang

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

2584. Thêm 70 hồ sơ để đạt túc số 500



Chương Trình Đòi Tài Sn: Thông tin cp nht ngày 15 tháng 3, 2018.


Mốc điểm trước mắt: thêm 70 hồ sơ để đạt túc số 500

Mạch Sống, ngày 52 tháng 3, 2018
Tính đến ngày hôm nay, tổng số người ghi danh tham gia chương trình Đòi Tài Sản là 413, không kể khoảng 20 người đã liên lạc nhưng chưa cung cấp đủ thông tin căn bản. Như vậy, chúng tôi còn cần khoảng dưới 70 người nữa ghi danh để đạt túc số 500.
Con số 500 là mục tiêu trước mắt. Khi đạt được con số này, chúng tôi sẽ dễ dàng hơn khi họp với Bộ Ngoại Giao và một số thành viên quan trọng của Quốc Hội Hoa Kỳ. Năm 1980, chính quyền Hoa Kỳ đã mở chương trình đòi Việt Nam bồi thường cho 534 người Mỹ; họ sinh sống ở Việt Nam trong thời gian cuộc chiến và đã bị mất tài sản khi phải vội vã về lại Hoa Kỳ trước ngày 30 tháng 4, 1975.

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

2583. CHI PHÁI 1997 ĐỔI CẢ THIÊN BÀN.

ĐẠO CAO ĐÀI 1926 & CHI PHÁI 1997 
BỐ TRÍ 12 LỄ PHẨM TRÊN THIÊN BÀN KHÁC NHAU.


NHÌN VÀO THẤY KHÁC NHAU NGAY.
Chúng ta có thêm bằng chứng: Đạo Cao Đài 1926 khác với chi phái 1997.

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

2582. NHÀ NƯỚC BAO CHE ÁC HÀNH CHI PHÁI 1997.




Những hành vi bạo lực điển hình.
Phần nầy chúng tôi liệt kê theo 04 phần: Đánh chiếm các thánh thất; đàn áp tại Nội Ô Tòa Thánh; đánh phá các Lễ thượng tượng, an vị và tang lễ.

2581. CÔNG VĂN 42/90.

CÔNG VĂN KHỦNG BỐ 42/90.
Ngày 14. 10. 2015 chi phái 1997 ra công văn 42/90 chỉ đạo cho các họ đạo khác phải huy động lực lượng đàn áp người Đạo Cao Đài năm 1926. Chính quyền có bút phê chỉ đạo cho các cấp chính quyền giúp chi phái 1997 thực hiện công văn nầy.

2580. KHỦNG BỐ NGÀY 27. 05. 2015.


Ngày 27. 05. 2015 là ngày Khối Nhơn Sanh quyết định tổ chức Lễ Trình Chánh Đại Hội Nhơn Sanh tại Tòa Thánh Tây Ninh. Để chuẩn bị ngày 05. 05. 2015 phái đoàn Khối Nhơn Sanh gặp Ban Tôn Giáo trung ương, Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam trung ương tại Hà Nội để mời dự. Cùng ngày 05. 05. 2015 còn có một phái đoàn khác đến Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Tây Ninh mời tham dự. Chính quyền phối hợp với chi phái 1997 đàn áp người Đạo Cao Đài. Chi phái 1997 cũng ra công văn đề nghị các cơ quan chức năng bảo vệ việc họ chiếm Tòa Thánh Tây Ninh đồng thời tố cáo Khối Nhơn Sanh là giả danh, giục loạn
NGUYÊN VĂN BÁO TÂY NINH NGÀY 29/ 05/2015.

2579. KHỐI NHƠN SANH KIỆN NĂM 2009.



Năm 2009 Khối Nhơn Sanh có Đơn Khởi Kiện chi phái 1997 về hai việc: Thứ nhất chiếm Tòa Thánh Tây Ninh. Thứ hai tiếm dụng danh hiệu của Đạo Cao Đài. Tòa án nhận đơn nhưng không giải quyết.

2578. SỰ KIỆN GỐC BỒ ĐỀ.

ĐÍNH KÈM ẢNH CHỤP 03 BÀI BÁO:
“Khối Nhơn Sanh” là ai mà cả gan như thế?  NHÀ BÁO HỎI????

Ngày 17. 03. 2008 Khối Nhơn Sanh Đạo Cao Đài hẹn nhau về tại Gốc Bồ Đề tại Tòa Thánh Tây Ninh để cầu nguyện cho chi phái 1997 thức tỉnh trả Tòa Thánh Tây Ninh lại cho Đạo Cao Đài. Chi phái 1997 đã ra công văn nhờ công an trấn áp Khối Nhơn Sanh.

2577.BỊ BẮT NGÀY 26. 06. 1996 & BẢN ÁN.


Ngày 26. 06. 1996 công an bắt khẩn cấp 03 người là Phó Trị Sự Võ Văn Liêm, Đạo Sở Trần Văn Khoa và Đạo Hữu Dương Xuân Lương để trấn áp người đạo, đàn áp phong trào Kiến Nghị yêu cầu Hội Đồng Chưởng Quản hành đạo đúng theo pháp luật đạo để chấn chính đạo sự.

2576. HƯỚNG DẪN MẬT SỐ 21.


Hướng dẫn mật số 21 ngày 29. 01. 1994 xác định:

 … nhà nước Việt Nam muốn nhanh chóng thu hẹp

 và đi đến xóa bỏ Đạo Cao Đài (trang 02 dòng 14-15 

dưới lên).

2575. CHÍNH QUYỀN RA QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG CHƯỞNG QUẢN.



Ngày 14. 09. 1989 Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Tây Ninh ra quyết định thành lập HĐCQ để thi hành luật pháp Việt Nam. Đây là canh bài tráo rất tinh vi. Bởi vì Hội Đồng Chưởng Quản của Hội Thánh Cao Đài lập ra đã bị chính quyền tỉnh Tây Ninh xóa bỏ (1985) à lập ra Hội Đồng Quản Lý à đến 1989 chính quyền lập ra Hội Đồng Chưởng Quản. Nghĩa là cùng một tên gọi nhưng khác nhau về nguồn gốc để gây lầm lạc.

2574. TOÀN VĂN BẢN ÁN CAO ĐÀI.


CÓ ẢNH CHỤP ĐÍNH KÈM.


BẢN ÁN CAO ĐÀI
CỦA MẶT TRẬN TỔ QUỐC TỈNH TÂY NINH
(Ngày 20-07-1978)
(NGUYÊN VĂN)
BẢN ÁN HOẠT ĐỘNG PHẢN CÁCH MẠNG
CỦA MỘT SỐ TÊN PHẢN ĐỘNG TRONG
GIỚI CẦM ĐẦU GIÁO PHÁI CAO ĐÀI
TÂY NINH.
* * *
Đạo Cao Đài Tây Ninh ngày thành lập đến nay đã 52 năm. Trên nửa thế kỷ qua, một số tên trong những người cầm đầu giáo phái này không ngừng lợi dụng xương máu, mồ hôi, nước mắt của tín đồ, mà tuyệt đại bộ phận là nông dân và nhân dân lao động yêu nước, để làm hậu thuẫn chính trị phản động cho các đế quốc xâm lược nước ta qua thời kỳ lịch sử của dân tộc.

2573. LẬP BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN KẾ HOẠCH 01.


Ngày 29. 05. 1996 chính quyền tỉnh Tây Ninh ra quyết định lập Ban chỉ đạo 11 người là công an và Ban tôn giáo để thực hiện kế hoạch 01.
Thời hạn: cho xong  trước tháng 07. 1996.

Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

2572. Khẳng định căn cước, giải độc dư luận, xử trị vi phạm


Để giành lại căn cước, người Cao Đài chân chính phải làm 3 việcTrên cùng của Biểu mẫuDưới cùng của Biểu mẫu. Khẳng định căn cước, giải độc dư luận, xử trị vi phạm
Ts. Nguyễn Đình Thắng
Ngày 9 tháng 3, 2018
Sau khi phổ biến bài viết “Đạo Cao Đài: Một trường hợp bị đánh cắp căn cước”, tôi nhận được nhiều nhận định, góp ý và câu hỏi. Có một câu hỏi mà tôi thấy là căn bản và cần được trả lời ngay: Giải pháp nào để buộc Chi Phái Tây Ninh 1997 trả lại căn cước cho chúng tôi (Cao Đài 1926)?

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

2571. Đạo Cao Đài: Một trường hợp bị đánh cắp căn cước.


Đạo Cao Đài: Một trường hợp bị đánh cắp căn cước.


Cú lừa trắng trợn dài 2 thập niên bắt đầu bị đưa ra ánh sáng

Ts. Nguyễn Đình Thắng
Ngày 2 tháng 3, 2018
Chính quyền Việt Nam chọn cách riêng để triệt Đạo Cao Đài: đánh cắp căn cước.  Tại buổi họp với Uỷ Hội Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế và rồi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ ngày 21 tháng 2 vừa qua, các giới chức dự họp đã ngỡ ngàng khi tôi đã phát biểu như vậy.
Đó là buổi họp mà BPSOS sắp xếp cho phái đoàn vận động tự do tôn giáo, gồm những tín hữu hay người am tường về Phật Giáo, Phật Giáo Hoà Hảo, Tin Lành Tây Nguyên, Tin Lành Hmong và Công Giáo. Tôi có mời một tín đồ Cao Đài tham gia phái đoàn, nhưng vào phút chót người ấy không đi được nên tôi phải nói thay.
Trong phần trình bày về Đạo Cao Đài, tôi khởi đầu bằng lời khẳng định rằng Bộ Ngoại Giao và Toà Đại Sứ Hoa Kỳ ở Việt Nam, cũng như các tổ chức quốc tế, đều bị qua mặt trong suốt 20 năm qua. Họ lẫn lộn giữa 2 tổ chức khác nhau đại diện cho 2 tôn giáo khác nhau: một đằng là Đạo Cao Đài được sáng lập cách đây gần một thế kỷ và đằng kia là một chi phái do nhà nước Việt Nam dựng lên mới được 20 năm và không được Đạo Cao Đài công nhận.

2570. LHQ kêu gọi tự do cho những người bị tù vì lên tiếng về Formosa.


BPSOS theo dõi và lập hồ sơ các vụ đàn áp người tranh đấu vì môi sinh

Mạch Sống, 25 tháng 2, 2018

http://machsongmedia.com
Thứ Sáu 23 tháng 2 vừa qua, Luật Sư Baskut Tuncak, Báo Cáo Viên Đặc Biệt của LHQ về Nhân Quyền và các Chất và các Chất Thải Độc Hại, đã cùng với 3 vị báo cáo viên đặc biệt khác chính thức lên tiếng về tình trạng đàn áp người đấu tranh bảo vệ môi sinh ở Việt Nam.

Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

2569. ĐỐI CHIẾU & PHÂN TÍCH ĐẠO CAO ĐÀI 1926 & CHI PHÁI 1997.

ĐỐI CHIẾU & PHÂN TÍCH ĐẠO CAO ĐÀI 1926 & CHI PHÁI 1997.
(tt: P3.).
IV/- Hệ thống tổ chức Hội Thánh và Bàn Trị Sự.
1/- Cấp trung ương.
HC 1965 có 02 Hội Thánh HTĐ & CTĐ
HC 1997 không có Hội Thánh HTĐ & CTĐ
ĐIỀU THỨ 8.- Hiệp Thiên Đài.
 Hiệp Thiên Đài là Cơ quan Lập Pháp của Đạo, là nơi để thông công cùng Đức Thượng Đế và các Đấng Thiêng Liêng bằng Cơ bút do Chức sắc Hiệp Thiên Đài phò loan để tiếp các Thánh ngôn và Luật Pháp Đạo của các Đấng Thiêng Liêng giảng dạy.    
     Hội Thánh Hiệp Thiên Đài gồm các Chức sắc Thiên Phong theo phẩm trật sau đây:
Điều 13: Chức sắc của HTĐ do Cơ bút Thiên phong từ buổi khai đạo gồm 15 vị: ….


ĐIỀU THỨ 9. - Cửu Trùng Đài
     Cửu Trùng Đài là Cơ quan Hành Pháp của Đạo.
     Hội Thánh Cửu Trùng Đài gồm chức sắc Thiên phong theo các phẩm trật sau đây.  
Điều 14: Chức sắc Cửu Trùng Đài gồm: …

Đạo Cao Đài 1926 có đủ hai Hội Thánh Hiệp Thiên Đài (Điều 8) và Cửu Trùng Đài (Điều 9).  Chi phái 1997 không có Hội Thánh Hiệp Thiên Đài và Cửu Trùng Đài mà chỉ có chức sắc HTĐ & CTĐ.
2/- Hội Thánh hành đạo và Hội Thánh không hành đạo.

2568. NGUYỄN THÀNH TÁM LỪA AI? LỪA CÁI GÌ?

MẠO DANH THIÊN PHONG.

Ông Nguyễn Thành Tám cứ xưng là chức sắc banh phong hay chức sắc trơn thì OK.
Đàng nầy bắt banh mà xưng danh thiên phong là dối trá.
Chứng cứ đâu?

2567. ĐỐI CHIẾU & PHÂN TÍCH ĐẠO CAO ĐÀI 1926 & CHI PHÁI 1997.

 ĐỐI CHIẾU & PHÂN TÍCH  ĐẠO CAO ĐÀI 1926 & CHI PHÁI
(tt P2)


II/- Nguồn gốc và thời điểm lập thành.

Đạo Cao Đài 1926 do Thượng Đế dùng cơ bút lập.
Chi phái 1997 do nhà nước cộng sản lập.
Đạo Cao Đài 1926 do Đức Chí Tôn dùng cơ bút lập thành. Lễ Khai Đạo tổ chức suốt 03 tháng vào năm 1926 tại Chùa Gò Kén, làng Long Thành, tỉnh Tây Ninh.
Chính quyền Việt Nam Cộng Hòa công nhận tư cách pháp nhân vào năm 1965.
Chi phái 1997 do chính quyền cộng sản Việt Nam lập ra.  Các bước chuẩn bị:
a/- Năm 1989 Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Tây Ninh ra Quyết định số 88 thành lập Hội Đồng Chưởng Quản, đây là bước chuẩn bị để lập thành chi phái 1997.
b/- 27. 05. 1996 Tỉnh Ủy Tây Ninh ra kế hoạch 01 và thành lập Ban Chỉ Đạo để chi phái nầy ra đời vào ngày 09. 05. 1997. (chứng cứ trích doạn bên dưới).
c/- Ngày 26. 06. 1996 công an đã bắt 03 người đạo trong phong trào KIẾN NGHỊ mở Đại Hội Hội Thánh theo điều số 4 Đạo Lịnh 01. Để tạo điều kiện cho HĐCQ mở Đại Hội Đại biểu Cao Đài Tây Ninh viết HC.
d/- Lễ nhận HC được che dấu với hình thức là khánh thành cổng chánh môn.
Làm bài toán trừ thì chi phái 1997 ra đời sau 71 năm; (1997 – 1926 = 71).
Công văn nhà nước cộng sản ngày 27. 05. 1996 tại trang 07: Tỉnh Ủy Tây Ninh chỉ đạo cho công an và Ban tôn giáo lập ra chi phái 1997.



III/- Khác nhau về tuyển chọn nhân sự.
1/- Thiên phong và bắt banh.
Cao Đài 1926: Chức sắc thiên phong.
Chi phái 1997: Chức sắc bắt banh.
HC 1965. Điều 09:
Hội Thánh Cửu Trùng Đài gồm chức sắc Thiên phong theo các phẩm trật sau đây.
HC 1997. Điều 14:
Chức sắc Cửu Trùng Đài gồm:

Phân tích 1: Sự khác biệt của Thiên phong và bắt banh.
a/- Chức sắc CTĐ của Đạo Cao Đài 1926 là chức sắc thiên phong.
Thiên phong là Hiệp Thiên Đài cầu cơ tại Cung Đạo. Chỉ có Trời và Đức Lý Giáo Tông (Lý Thái Bạch) có quyền chấm phái (Thái, Thượng hay Ngọc). Không một ai trên thế gian nầy có quyền chấm phái cho chức sắc thiên phong Cửu Trùng Đài Nam phái. Phong thưởng, trừng phạt, điều động do quyền Hội Thánh, không lệ thuộc vào nhà cầm quyền.

2566. Hồ sơ ‘NOW’, một việc làm cao đẹp


24/02/2018. VOA.

Trang mng « Mch Sng », cơ quan thông tin ca t chc BPSOS Boat people SOS - Cp cu thuyn nhân, va công b rng rãi tp h sơ mang tên gn « NOW! ».
Đây là h sơ sưu tm công phu danh sách các tù nhân lương tâm (tù nhân chính tr) Vit Nam, vi nhng chi tiết đy đ, h tên, quê quán, ngày sinh, ngày b bt, ti danh, phiên tòa xét x, án được tuyên, gia đình và các chi tiết liên quan.

2565. Học sinh Mỹ đấu tranh cho an toàn học đường


. VOA.

Ch vài ngày sau v x súng kinh hoàng ti mt trường trung hc thành ph Parkland, tiu bang Florida, có mt thông tin mà không phi ai cũng chú ý. Đó là S Cnh Sát Qun ht Los Angeles, California, đã ngăn chn được mt v x súng khác có th din ra ti trường Trung hc El Camino Whittier sau khi nhân viên bo v đây nghe được rng mt hc sinh bt mãn đe da x súng trường.
...nhân viên cảnh sát đã phát hiện ra "nhiều khẩu súng và đạn dược" sau khi lục soát nhà của học sinh này.

Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

2564. Chi phái 1997 BUNG RA để làm BỊ ĐƠN.

KHẮC THU, KHẮC BUNG GÌ CŨNG PHÁ SẢN.

"Lần một: KHẮC THU là co cụm đạo đã bị khai tử.
Lần hai: KHẮC BUNG là dùng chi phái 1997 bung ra, để làm BỊ ĐƠN".

Nguyên đơn là ai? Là Thánh Thất Mountain View (Bang Texas) và một số đồng đạo.
Bị đơn là ai? Là đại diện của chi phái 1997 tại Mỹ.
Vụ kiện nầy có sự giúp đở của tổ chức BPSOS nên hồ sơ rất chắc chắn, văn phòng luật sư đang hiệu chỉnh để sẳn sàng nộp lên Tòa Án Hoa Kỳ một ngày gần đây.

2563. TOÀN VĂN KẾ HOẠCH 01.

Đây là kế hoạch tiêu diệt Đạo Cao Đài lần thứ hai của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Gọi lần hai vì lần thứ nhất đã thất bại.
Lần thứ nhất là công sản muốn gói gọn Đạo Cao Đài 1926 trong phạm vi tỉnh Tây Ninh để tự chết. (trang 02)
Lần thứ hai là tạo ra chi phái 1997 và dùng chi phái  BUNG RA để điệt đạo. 

2562. GỞ BỎ TÊN CHI PHÁI 1997.


GỞ BỎ TÊN CHI PHÁI 1997.

Đó là việc làm tức thì của trang Viện Nhân Quyền Việt Nam ngày 22. 02. 2018. Link: http://vnqvn.blogspot.de/
Một việc làm rất minh bạch, đáng cho những nhà hoạt động xã hội dân sự soi mình trong xử thế.
Tại sao gở bỏ tên của chi phái 1997 ra khỏi trang?

Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

2561. CHI PHÁI 1997: XÓA SỔ VĂN PHÒNG HIỆP THIÊN ĐÀI.


TRẢ LỜI BẠN ĐỌC.

Sau khi chúng tôi đăng bài số 2559 bạn đọc yêu cầu giải thích rõ câu:


Sau khi cơ quan Hiệp Thiên Đài của Đạo Cao Đài 1926 ra các công văn nói rõ sự thật thì chi phái 1997 đuổi các chức sắc Hiệp Thiên Đài ra khỏi văn phòng và hiện nay đã xóa bỏ văn phòng Hiệp Thiên Đài.
Một ảnh nghìn lời. Chúng tôi xin trình ra ảnh sau,

2560. ĐỐI CHIẾU & PHÂN TÍCH ĐẠO CAO ĐÀI 1926 & CHI PHÁI 1997.

ĐỐI CHIẾU & PHÂN TÍCH

ĐẠO CAO ĐÀI 1926 & CHI PHÁI 1997.
(tiếp theo)



II/- Nguồn gốc và thời điểm lập thành.
Đạo Cao Đài 1926 do Thượng Đế dùng cơ bút lập.
Chi phái 1997 do nhà nước cộng sản lập.
Đạo Cao Đài 1926 do Đức Chí Tôn dùng cơ bút lập thành. Lễ Khai Đạo tổ chức suốt 03 tháng vào năm 1926 tại Chùa Gò Kén, làng Long Thành, tỉnh Tây Ninh.
Chính quyền Việt Nam Cộng Hòa công nhận tư cách pháp nhân vào năm 1965.
Chi phái 1997 do chính quyền cộng sản Việt Nam lập ra.  Các bước chuẩn bị:
a/- Năm 1989 Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Tây Ninh ra Quyết định số 88 thành lập Hội Đồng Chưởng Quản, đây là bước chuẩn bị để lập thành chi phái 1997.
b/- 27. 05. 1996 Tỉnh Ủy Tây Ninh ra kế hoạch 01 và thành lập Ban Chỉ Đạo để chi phái nầy ra đời vào ngày 09. 05. 1997. (chứng cứ trích doạn bên dưới).
c/- Ngày 26. 06. 1996 công an đã bắt 03 người đạo trong phong trào KIẾN NGHỊ mở Đại Hội Hội Thánh theo điều số 4 Đạo Lịnh 01. Để tạo điều kiện cho HĐCQ mở Đại Hội Đại biểu Cao Đài Tây Ninh viết HC.
d/- Lễ nhận HC được che dấu với hình thức là khánh thành cổng chánh môn.
Làm bài toán trừ thì chi phái 1997 ra đời sau 71 năm; (1997 – 1926 = 71).

2559. ĐỐI CHIẾU & PHÂN TÍCH ĐẠO CAO ĐÀI 1926 & CHI PHÁI 1997.

ĐỐI CHIẾU & PHÂN TÍCH
ĐẠO CAO ĐÀI 1926 & CHI PHÁI 1997.
P.1.
Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ hay Đạo Cao Đài lập năm 1926 và chi phái 1997 là 02 tổ chức tôn giáo khác.
Chúng tôi căn cứ vào pháp luật đạo, hiến chương ĐĐTKPĐ và hiến chương chi phái 1997 để đối chiếu & phân tích 05 mục: Danh hiệu hai tổ chức, nguồn gốc lập thành, tuyển chọn nhân sự, cơ cấu tổ chức và đường lối hành đạo (phục vụ ai?).
I/- Danh hiệu 02 tổ chức tôn giáo.

2558. HỌC SINH MỸ YÊU CẦU KIỂM SOÁT SÚNG.

HỌC SINH MỸ YÊU CẦU KIỂM SOÁT SÚNG.




Hc sinh trung hc trên khp nước M b hc, đ v th ph các tiu bang và th đô Washington DC yêu cu ci cách lut kim soát súng. Nhiu em hc sinh t ngoi ô bang Maryland kéo v tòa nhà Quc hi ti Washington DC, trong khi hc sinh sinh viên Florida quy t ti th ph Tallahassee. Ti các đa đim khác trong bang Florida, hc sinh b lp, hô vang khu hiu "Các người tht đáng xu h". Các nhà lp pháp bang Florida va bác b mt d lut cm vũ khí tn công hôm 21/02,

2557. Giáo dân Phú Yên lên tiếng về việc Linh mục Đặng Hữu Nam bị thuyên chuyển


Giáo dân Phú Yên lên tiếng về việc Linh mục Đặng Hữu Nam bị thuyên chuyển

Hòa Ái, phóng viên RFA
2018-02-21
Linh mục Đặng Hữu Nam, phụ trách giáo xứ Phú Yên, tỉnh Nghệ An nhận được quyết định thuyên chuyển sang phụ trách giáo xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An trong tháng Hai.
Giáo dân giáo xứ Phú Yên nói gì về việc Linh mục Đặng Hữu Nam, người đã tận sức để hỗ trợ họ trong việc khiếu kiện bồi thường thảm họa Formosa, bị thuyên chuyển một cách đột ngột như thế?

2556. Linh mục Đặng Hữu Nam bị thuyên chuyển chịu sức ép từ chính quyền?

Linh mục Đặng Hữu Nam bị thuyên chuyển 
chịu sức ép từ chính quyền?
21/02/2018. VOA.

 Linh mục Đặng Hữu Nam, người đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích chính quyền Việt Nam về cách giải quyết thảm họa môi trường biển do tập đoạn Formosa gây ra, vừa nhận được quyết định bổ nhiệm sang phụ trách giáo xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên thành, tỉnh Nghệ An.
Truyền thông nhà nước từng lên án Linh mục Đặng Hữu Nam, cho rằng ông là người “kích động” giáo dân và yêu cầu ông phải bị thuyên chuyển khỏi giáo xứ Phú Yên, nơi có nhiều ngư dân bị ảnh hưởng thảm họa môi trường tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Chủ Nhật, 18 tháng 2, 2018

2555. AI THEO CỘNG SẢN THÌ NÊN BỎ TẾT CỔ TRUYỀN

Bỏ Tết Nguyên Đán để che dấu việc thảm sát tại Huế là việc cần làm với chế độ cộng sản. Giử Tết Nguyên Đán để nhớ đến tội ác sát hại đồng bào, để nhớ đến tội ác chống nhơn loại của cộng sản là công việc của người yêu công lý, yêu hòa bình. Con người là một sinh vật chính trị. Khi sinh ra đi làm giấy khai sinh là đã bị chính trị chi phối. Trong một chế độ độc tài chính trị thì tất cả mọi việc đều là chính trị. Bỏ Tết Nguyên Đán hay giử lại là một vấn đề chính trị của chế độ cộng sản. AI THEO CỘNG SẢN THÌ HOAN HÔ VIỆC BỎ TẾT CỔ TRUYỀN.  BBT.


Nên giữ hay bỏ Tết Cổ truyền?

RFA. 2018-02-14.
Thường thì nhắc tới “Tết”, người ta thường mặc định đó là Tết Âm lịch, hay còn gọi là Tết Nguyên Đán, Tết Cổ truyền.