Trang

Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

2562. GỞ BỎ TÊN CHI PHÁI 1997.


GỞ BỎ TÊN CHI PHÁI 1997.

Đó là việc làm tức thì của trang Viện Nhân Quyền Việt Nam ngày 22. 02. 2018. Link: http://vnqvn.blogspot.de/
Một việc làm rất minh bạch, đáng cho những nhà hoạt động xã hội dân sự soi mình trong xử thế.
Tại sao gở bỏ tên của chi phái 1997 ra khỏi trang?

Khi vào đọc bài viết Khai triển Lộ trình 9 điểm dân chủ hóa Việt Nam do bác sĩ Nguyễn Đan Quế viết. Tôi thấy trang có câu tư tưởng:
Cái khốn nạn về sự cai trị của một chế độ độc tài trở thành sự khốn cùng của người dân! N Q
Một câu rất ấn tượng.
Tôi ở lại quan sát tiếp thì thấy cột bên trái có mục: Tôn Giáo Tại Việt Nam.
Theo đó trang giới thiệu về 05 tôn giáo Giáo Hội Công Giáo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh.
Bấm vào phần giới thiệu về Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh tôi nhận ra ngay tổ chức và khuôn mặt của chi phái 1997 hiện do ông cựu Dân biểu Quốc hội cộng sản Việt Nam làm đầu. (1).
Tôi gởi đến quí vị phụ trách bài Đối Chiếu & Phân Tích Đạo Cao Đài 1926 với Chi phái 1997 (khi đó chưa có phần V: Đường hối hành đạo).
Mục đích chứng minh rằng: Chi phái 1997 do nhà nước cộng sản Việt Nam lập ra. Có thể kể ra 03 bước chính:
1/- Quyết định số 88 của UBND tỉnh Tây Ninh thành lập HĐCQ. (2)
2/- Kế hoạch 01 năm 1996 giúp HĐCQ do cộng sản lập ra thành lập hiến chương để tạo ra một chi phái.
3/- Hiến chương 1997 của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Cao Đài Tây Ninh.
Hiện nay chi phái 1997 đang chiếm Tòa Thánh Tây Ninh và tiếm dụng danh hiệu của Đạo Cao Đài 1926.
Chúng tôi đang ráo riết hoàn thành các thủ tục để kiện chi phái 1997 ra Tòa án ở Hoa Kỳ.
Ngoài 03 chứng cứ trên Tôi còn đính kèm hiến chương 1965 để đối chiếu, kèm theo một vài hình ảnh khi bảo vệ quyền thực hành tôn giáo của Đạo Cao Đài 1926 khi tôi ở Việt Nam (đang sống trong lệnh truy nã).
Thư viết ngày 20. 02. 2018.
Khoản một tiếng đồng hồ sau viện phản hồi:
Kính cảm ơn Ông,
Chúng tôi sẽ xem lại thông tin thú vị này và nếu đúng thật, chúng tôi sẽ lấy xuống ngay. 
Thân ái,
N Q.  (Tôi viết tắt tên người trả lời).
Ngày 22. 02. 2018 tôi thấy viện đã gở bỏ tên của chi phái 1997 ra khỏi trang.
(tên của chi phái 1997 đã bị gở bỏ)
Đó là phong cách xử thế rất minh bạch.
Chúng tôi nghĩ rằng những người Việt Nam yêu mến quê hương, dân tộc đều muốn người dân Việt Nam có đủ quyền dùng lá phiếu của mình một cách minh bạch để chọn chế độ chính trị cho quê hương.
Chỉ có những người minh bạch mới xây dựng được xã hội minh bạch.
Viện Nhân Quyền Việt Nam đã giải quyết sự việc minh bạch khi đã có đủ chứng cứ. Chúng tôi ngưỡng mộ cách xử thế minh bạch.
Dương Xuân Lương.
SĐT: 469 642 4667.
Skype: thu.john2.
Email: hoabinhchungsong220513@yahoo.com


(1)/- Sơ đồ tổ chức chi phái 1997 đã bị xóa bỏ.





2/- UB NHÂN DÂN TỈNH TÂY NINH RA  Q Đ LẬP HĐCQ