Trang

Chủ Nhật, 18 tháng 2, 2018

2552. Lời Chúc Đầu Năm của BPSOS


Lời Chúc Đầu Năm của BPSOS

Ngày 16 tháng 2 năm 2018, tức ngày mồng 1 tháng 1 năm Mậu Tuất
http://machsongmedia.com.

Hôm nay ngày đầu năm Mậu Tuất, tôi gửi lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và an lành, và lời tri ân chân thành đến tất cả các thân hữu gần xa, các mạnh thường quân, và các cộng sự viên đã tin yêu và hỗ trợ BPSOS trong nhiều lĩnh vực hoạt động nhân đạo, nhân quyền và dân chủ hoá đất nước. Những thành quả mà BPSOS đạt được cho đến nay chính là nhờ sự tin yêu và hỗ trợ ấy.
Tôi cầu chúc các đồng bào lâm nạn ở trong nước, ở Thái Lan và ở những quốc gia khác mà chúng tôi đang tranh đấu từng giờ để giải cứu và bảo vệ sẽ sớm thoát nạn để được hưởng tự do và sự an bình. Chúng tôi không bao giờ bỏ quên hay bỏ rơi những đồng bào lâm nạn ấy.

Hướng về 95 triệu người Việt ở trong nước và 4 triệu ở hải ngoại, tôi kêu gọi những người có lòng với quê hương và dân tộc chọn đúng việc và làm đúng cách để đưa đất nước sang trang sử mới, trước khi quá trễ.

No automatic alt text available.

Năm 2012, BPSOS khởi xướng kế hoạch 10 năm dân chủ hoá đất nước, với mục đích tối hậu là người dân sẽ tự mình bảo vệ được quyền và lợi ích chính đáng của chính mình, chủ động giải quyết các vấn nạn của cộng đồng và xã hội, ảnh hưởng chính sách ở mọi cấp chính quyền, và quyết định thể chế quốc gia.
Muốn thế, người dân phải mạnh về lực và cao về thế so với giới cầm quyền ở mỗi địa phương và trên khắp đất nước. Chuyển cán cân lực và thế về phía dân phải là trọng tâm hành động cho tất cả những ai mưu cầu dân chủ. Đó là việc đúng phải làm.
Về cách làm, người bình dân có câu “nước xa không chữa được lửa gần”. Chúng ta không thể thay đổi hiện trạng, là người dân đang bị đè bẹp bởi cường quyền ở khắp miền đất nước, chỉ với live stream, khẩu hiệu, biểu ngữ, tuyên cáo hay lời hô hào; chỉ với lời ca tiếng nhạc hay họp hành, hội thảo; chỉ với các cuộc tuần hành hay buổi thắp nến… ở hải ngoại xa tít. Đã đến lúc chúng ta phải đổi cách làm, bớt cảm tính và biểu tượng, để tác động thực tế và tại chỗ cho đồng bào đang yếu sức và đuối thế ở trong nước.
Quyết tâm của chúng tôi cho năm 2018 là tạo sự thay đổi cho cuộc đấu tranh cho một Việt Nam dân chủ, cường thịnh và độc lập. Chúng tôi sẽ tuần tự hỗ trợ từng khối đồng bào, bao gồm cả trong và ngoài nước, để chuyển từ đối phó sang chủ động, từ tản mạn sang tập trung, từ thời thịnh sang chiến lược nhằm phát triển thế và lực một cách nhanh chóng, vững chãi và an toàn. (1)
Năm 2017, BPSOS may mắn nhận được sự yểm trợ nồng hậu về cả công sức lẫn tài chánh từ những người có lòng với đất nước và đặt niềm tin nơi chúng tôi. Do vậy bước vào năm 2018 chúng tôi có phương tiện để triển khai nhiều đề xuất trước thời hạn.
Các đề xuất này sẽ phát huy sở trường và thế đứng của người Việt ở hải ngoại, xây dựng nội lực cho các cộng đồng ở trong nước, quy tụ những thành phần cùng tâm huyết vào các trọng tâm chiến lược chung, và huy động sự yểm trợ của quốc tế cho tiến trình dân chủ hoá Việt Nam. Song song, chúng tôi sẽ khởi công nghiên cứu những phương án cụ thể và thực dụng để phát triển đất nước một cách nhanh chóng và bảo vệ chủ quyền quốc gia một cách dài lâu ngay khi ánh sáng dân chủ bắt đầu chiếu rọi lên quê hương.
Với nguồn nhân tài vật lực sẵn có ở hải ngoại và ở quốc nội, nếu dùng đúng cách vào đúng trọng tâm, giấc mơ Việt Nam dân chủ, cường thịnh và độc lập đang nằm trong tầm tay của thế hệ chúng ta. Tôi thiết tha kêu gọi sự hợp tác của tất cả những tấm lòng vì dân vì nước để cùng nhau sớm đạt giấc mơ ấy cho dân tộc.
Ts. Nguyễn Đình Thắng
Tổng Giám Đốc kiêm Chủ Tịch BPSOS
Từ Virginia, Hoa Kỳ.

(1) Thời thịnh là thời chạy theo những vấn đề nổi cộm. (BBT chú thích).